Tiếng Việt | English

09/10/2015 - 15:28

Đại hội của niềm tin

Đại hội (ĐH) Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16-10-2015. Trong những ngày này, bên cạnh hưởng ứng các hoạt động chào mừng Đại hội (ĐH), các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đặc biệt quan tâm đến các nội dung và đặt nhiều kỳ vọng vào sự thành công của ĐH, đồng thời mong rằng, ĐH sẽ đề ra các quyết sách chính trị đúng đắn nhằm tạo bước đột phá cho sự phát triển tỉnh nhà trong thời gian tới.

Ông Thái Văn Ô, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc:

Long An nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vì vậy, tôi nghĩ, trong thời gian tới, tỉnh cần ưu tiên hoàn thiện kết cấu hạ tầng, xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu cuộc sống của nhân dân. Tôi hy vọng tỉnh tập trung cho vấn đề an sinh xã hội, nhất là công tác giảm nghèo, tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống,... Ngoài ra, cần có những chính sách đúng đắn để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp; vấn đề quy hoạch những khu, cụm công nghiệp phải theo lộ trình; sớm đầu tư kết cấu hạ tầng hoàn chỉnh ở những khu dân cư để người dân yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bà Trần Thị Sen, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ

5 năm qua, quê hương mình thay đổi rất nhiều. Đường sá, trường học, bệnh viện, trạm xá,… được xây dựng khang trang; cuộc sống người dân ngày càng khởi sắc.

Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn 2 điều. Thứ nhất, chính quyền cấp tỉnh quan tâm xây dựng cây cầu từ Tân Phước, huyện Tân Trụ qua Long Sơn, huyện Cần Đước. Trước đây, con đường này, chúng ta dùng để vận chuyển đạn dược, lương thực trong thời kỳ kháng chiến, có thể xem là đường “chiến lược” của huyện. Giờ đây, người dân mong muốn con đường này có cây cầu để việc lưu thông trong huyện và các địa phương lân cận được thuận tiện hơn. Thứ hai, người dân mong chính quyền hỗ trợ mở rộng tuyến đường ấp Tân Hòa, xã Đức Tân. Giai đoạn năm 1968-1975, Văn phòng Huyện ủy của ta từng đóng ở đó. Đây là tuyến đường Nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhưng do điều kiện người dân trước kia còn khó khăn, đóng góp chưa nhiều nên tuyến đường dal đã làm tương đối hẹp, người dân mong muốn tuyến đường tiếp tục được nâng cấp.

Ông Châu Văn Cao, phường 5, TP.Tân An

Trước đây, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã chiến thắng giặc ngoại xâm: Thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Bây giờ hòa bình, Đảng ta xác định: Tiêu cực, tham nhũng, hối lộ chính là giặc nội xâm. Do đó, tôi kỳ vọng nhiệm kỳ tới tiếp tục thực hiện nghiêm tự phê bình và phê bình trong Đảng dưới sự giám sát của tập thể và quần chúng nhân dân và phải được thực hiện nghiêm túc từ cấp cao nhất cho đến cấp thấp nhất. Chúng ta đã thực hiện tự phê bình và phê bình nhưng có nơi, có lúc thực hiện chưa sâu, chưa có quyết tâm cao, chỉ mang tính hình thức và còn nể nang nên chưa đạt kết quả như mong muốn.

Ông Trần Văn Tỷ, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Thủ Thừa

Chúng tôi mong muốn Đảng và Nhà nước các cấp tiếp tục hỗ trợ vốn sản xuất, tạo điều kiện cho cựu thanh niên xung phong cải thiện cuộc sống, góp phần cùng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Chúng tôi cũng mong muốn, Đảng và Nhà nước quan tâm nhiều đến việc trùng tu các di tích lịch sử và tổ chức tuyên truyền để giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ. Chúng tôi - những người cựu thanh niên xung phong chúc cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X thành công tốt đẹp!

Ông Lê Văn Bé, xã Long Hòa, huyện Cần Đước

Qua nhiều năm làm công tác giáo dục, tôi thấy chủ trương của Đảng, Nhà nước về đổi mới giáo dục, coi giáo dục là quốc sách là đúng đắn. Tuy nhiên, những năm gần đây, những cải cách về giáo dục theo tôi là chưa có lộ trình cụ thể nên phụ huynh và học sinh bối rối, khó tiếp cận cái mới. Do đó, nhiệm kỳ tới cần rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế để có những cái hay, cái mới phù hợp cho nền giáo dục hiện nay, nhất là ở địa bàn tỉnh Long An.

Đảng và Nhà nước nói chung, cũng như Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cần Đước nói riêng rất quan tâm đến đầu tư cơ sở vật chất cho trường học. Các trường trên địa bàn huyện, nhất là trường THCS đều được xây dựng khang trang, đây là sự cố gắng rất lớn chăm lo cho giáo dục. Tuy nhiên, theo tôi, chất lượng giáo dục vẫn có vấn đề. Phải chăng một số trường vẫn còn chạy theo thành tích? Từ đó dẫn đến chất lượng giáo dục bị bỏ ngỏ. Tình trạng nhiều sinh viên ra trường không tìm được việc làm trong khi Nhà nước và xã hội vẫn đang "khát" nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng cho sự nghiệp đổi mới, rất cần được quan tâm.

Một bất cập nữa là chế độ, chính sách cho cán bộ quản lý giáo dục chưa phù hợp, chưa phát huy tính hiệu quả trong công tác quản lý giáo dục. Chúng tôi kỳ vọng nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều giải pháp khắc phục những bất cập và phát huy những việc đã làm được để sự nghiệp giáo dục cả nước nói chung, trong tỉnh nói riêng ngày càng nâng cao chất lượng, đào tạo được những con người “vừa hồng, vừa chuyên”.

Ông Nguyễn Đại Tánh, Phó Chánh văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Tôi mong rằng, Đại hội lần này sẽ bầu chọn được những người đủ đức, đủ tài để có thể lãnh đạo phát triển KT-XH tỉnh nhà ngày càng phát triển. Với vai trò là một công chức, vấn đề tôi quan tâm chính là Tỉnh ủy-HĐND-UBND tỉnh chú trọng hơn nữa công tác an sinh xã hội và giảm nghèo. Cần tiếp tục tạo điều kiện, triển khai chương trình đào tạo giáo viên dạy nghề nhằm thực hiện Kế hoạch số 73 ban hành vào tháng 11-2014 của Tỉnh ủy Long An về thực hiện Chỉ thị số 37 của Ban Bí thư (khóa XI) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao".

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó bí Thư Đảng ủy xã Bình Quới, huyện Châu Thành

Tôi mong lãnh đạo Đảng, Nhà nước cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống cán bộ, công chức, viên chức hiện nay, đặc biệt là cán bộ bán chuyên trách. Ngoài ra, cần tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ trẻ được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn, phẩm chất chính trị để có thể thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Trọn - Bí thư Chi bộ Ấp 1, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa

Từ khi Long An có chủ trương đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ xây dựng nông thôn mới, nhất là đầu tư cầu, đường, kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất đi lại, nông dân rất phấn khởi. Riêng tuyến đường Bình Phong Thạnh - Bình Thạnh dài hơn 5km do tỉnh và Trung ương đầu tư tạo động lực cho địa phương phát triển. Tuy nhiên, trên tuyến đường này có 8 cây cầu, việc đầu tư xây dựng khá tốn kém, có cây cầu chiếm số vốn hàng chục tỉ đồng. Chúng tôi kiến nghị, nên chăng chỉ đầu tư một số cầu lớn bảo đảm giao thông thủy nội địa, số còn lại nên xây cống nhằm tiết kiệm ngân sách. Việc xây dựng cống lớn phù hợp thực hiện chủ trương xây dựng đê bao khép kín phục vụ sản xuất cánh đồng lớn. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X sắp đến, mong rằng ý kiến đóng góp của chúng tôi được ghi nhận./.

Nguyệt Nhi - Hoàng Thúy - Phương Phương - Thanh Nga - Minh Hùng - Minh Đăng (ghi)

 

Chia sẻ bài viết