Tiếng Việt | English

25/09/2015 - 20:17

Long An:

Đại hội thi đua yêu nước TNXP và tổng kết 10 năm hoạt động của hội

Sáng nay (25-9), Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Long An tổ chức Đại hội thi đua yêu nước và tổng kết 10 năm hoạt động của hội. Về dự và chúc mừng đại hội có đồng chí Trần Văn Mảnh - Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng.



Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam – Trần Văn Mảnh trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Từ các phong trào thi đua yêu nước của Trung ương Hội, những năm qua các cấp hội và hội viên TNXP trong toàn tỉnh đã tích cực, nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua yêu nước và đạt nhiều kết quả.

Từ 224 hội viên ban đầu đến nay Hội đã phát triển được 4.155 hội viên, thành lập 15/15 hội cấp huyện, thị xã, thành phố. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên luôn được chú trọng và triển khai hàng năm, tích cực tham mưu, làm nhân chứng lịch sử giải quyết chính sách cho cựu TNXP.

10 năm qua, Hội xây dựng được 114 căn nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội, nhà tình thương; cấp 117 sổ tiết kiệm; hỗ trợ vốn và vật nuôi cho hơn 200 hộ gia đình hội viên để phát triển kinh tế với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng. Từ phong trào thi đua yêu nước gắn với truyền thống TNXP năm xưa, Hội Cựu TNXP tỉnh đã góp phần thực hiện các phong trào của địa phương cũng như giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.


Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Đặng Văn Xướng trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho Hội Cựu TNXP tỉnh.

Dịp này, Trung ương Hội, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và tổng kết 10 năm hoạt động; công bố quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho Hội Cựu TNXP tỉnh. Bên cạnh đó, Công đoàn Sở Giao thông Vận tải tặng 15 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết