Tiếng Việt | English

23/07/2015 - 03:35

Đại lễ Cầu siêu, tưởng niệm 64 liệt sỹ hy sinh trên đảo Gạc Ma

Ban Quản trị Tổ đình Vĩnh Nghiêm tổ chức Đại lễ Cầu siêu, tưởng niệm các liệt sỹ và tri ân công đức 64 liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma.

 Nhằm thể hiện nghĩa tình và lòng tri ân đối với các chiến sỹ đã hy sinh cho Tổ quốc, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, ngày 22/7, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ban Quản trị Tổ đình Vĩnh Nghiêm tổ chức Đại lễ Cầu siêu – Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, đồng bào tử nạn qua các thời kỳ và đặc biệt tri ân công đức 64 liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988.

Phát biểu khai mạc Đại lễ, Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - Pháp chủ Giáo hội Phật Giáo Việt Nam khẳng định 27 năm đã trôi qua nhưng tấm gương hy sinh vì chủ quyền Tổ quốc của 64 chiến sỹ tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã để lại một tượng đài bất tử về truyền thống yêu nước, bảo vệ lãnh thổ. Nhân dân cả nước, tăng ni, Phật tử sẽ mãi ghi nhớ công ơn của các chiến sỹ đã hy sinh thân mình vì Tổ quốc.


Các tăng ni, Phật tử tại Đại lễ cầu siêu

Thông qua Đại lễ cầu siêu này, anh linh các anh hùng liệt sỹ, đồng bào tử nạn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, 64 chiến sỹ hy sinh trên đảo Gạc Ma năm 1988 sẽ luôn được thảnh thơi trong cõi Tịnh.

Tham dự buổi Đại lễ, Thiếu tướng Lê Mã Lương cho rằng những đồng đội, những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống, những người con đất Việt không kể họ tên hay chính thể nào nhưng hy sinh vì Tổ quốc Việt Nam thì chúng ta đều phải vinh danh họ.

Ông Lê Hữu Thảo, một trong những chiến sỹ may mắn sống sốt trong trận chiến trên đảo Gạc Ma năm 1988 với quân xâm lược xúc động cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng biển đảo là một bộ phận không thể thiếu được của lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi – người lính Việt Nam, cho dù trước một thế lực nào có thể uy hiếp cũng không buộc chúng tôi lùi bước được”.


Bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử được bán với số tiền 1 tỷ 280 triệu đồng.


Mỗi gia đình của liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma được nhận 20 triệu đồng.

Cũng tại buổi Đại lễ Cầu siêu, người thắng cuộc trong phiên đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử của họa sỹ Bùi Lệ Trang đã tặng số tiền 1 tỷ 280 triệu đồng cho gia đình 64 liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma. Bức tranh cũng được trao tặng cho Bảo tàng lịch sử Việt Nam với lời nhắn nhủ các thế hệ Việt Nam không được quên sự kiện lịch sử này và không bao giờ được mất cảnh giác./.

Hiếu Hiền - Thiên Trang/VOV - TP HCM

Chia sẻ bài viết