Tiếng Việt | English

27/09/2015 - 20:20

Đại lễ Hội yến Diêu trì cung tại Tòa thánh Cao đài Tây Ninh

 Dâng hương Vía Đức Chí tôn trong đền thánh. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Ngày 27/9 (nhằm ngày 15/8 năm Ất Mùi), Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh đã chính thức khai mạc Đại lễ Hội yến Diêu trì cung năm Ất Mùi 2015.

Tới dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh; các tổ chức tôn giáo các nước và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Singapore và hàng vạn tín đồ, nhân dân trong cả nước.

Đây là Đại lễ thường niên của Hội thánh Cao Đài Tây Ninh, nhằm tri ân Đức phật mẫu và Cửu vị Nữ phật cùng Đức Chí tôn khai sáng nền đạo; đồng thời là dịp để các tín đồ Cao Đài xin Đức phật mẫu ban sức sống cho vạn linh sanh chúng một nguồn sống đạo đức hòa bình, vạn năng, trường tồn và tiến hóa; cầu cho mưa thuận, gió hòa, quốc thái dân an, người người hạnh phúc.

Đại lễ diễn ra trong 2 ngày (27 và 28/9), với các hoạt động mang màu sắc cộng đồng, tôn giáo như: Cúng Tiểu đàn tại đền Thánh, cúng Đàn Phật Mẫu tại Báo Ân Từ.

Buổi tối (ngày 27/9) tổ chức nghi lễ rước Cộ bông Đức Phật Mẫu và Cửu vị tiên nương; múa Long Mã, Tứ Linh (Rồng nhang, Ngọc Kỳ Lân, Quy, Phụng) và biểu diễn nhạc sắc tộc trước Báo Ân Từ và Đền Thánh, sau đó là Đại lễ Hội yến Diêu trì cung tại Báo Ân Từ.

Ngày 28/9 lễ cầu an cho Nhi đồng, Hội thánh và chức sắc, chức việc cùng đồng đạo nam, nữ cầu nguyện tại Đền Thánh; Cuối lễ là Hội Thánh phát quà Trung thu cho Nhi đồng tại Trai đường./.

Nghi lễ vía Đức Chí tôn của tín đồ Cao Đài trong đền thánh. (Ảnh: Lê Đức Hoảnh/TTXVN)

Lê Đức Hoảnh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết