Tiếng Việt | English

08/09/2015 - 15:17

Đài Loan triệu tập sinh viên, người mẫu... cho trận gặp ĐT Việt Nam

Đài Loan (Trung Quốc) triệu tập cả sinh viên, người mẫu và cầu thủ thất nghiệp chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam vào lúc 18h00 tối nay (8/9).

Đài Loan (Trung Quốc) sẽ ra sân tối nay (8/9) gặp ĐT Việt Nam với đội hình nhiều cầu thủ bán chuyên, sinh viên, thậm chí cả người mẫu.

Đội trưởng Chen Po-Liang, người có 47 lần khoác áo đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc), ghi 16 bàn thắng là cầu thủ nhận được sự quan tâm lớn nhất. Cầu thủ 28 tuổi thuộc 1 trong 7 cầu thủ thi đấu ngoài Đài Bắc được triệu tập, đồng thời là ngòi nổ trong mọi đợt tấn công.

Chen Po-Liang (17) là nhạc trưởng của Đài Loan (Trung Quốc). (Ảnh: AFC)

Po-liang từng giành AFC President's Cup trong màu áo Taipower và được bầu là cầu thủ hay nhất giải đấu. Hiện Chen Po-liang đang chơi ở giải Super League của Trung Quốc.

Người mà các cầu thủ ĐT Việt Nam phải chú ý tiếp theo phải kể đến Xavier Chen, đây là cầu thủ có đẳng cấp cao nhất của tuyển Đài Loan. Xavier Chen từng là đội trưởng U19 Bỉ dự giải U19 châu Âu năm 2002.

Số 8 Đài Loan (Trung Quốc) trưởng thành từ lò đào tạo trẻ danh tiếng của Anderlecht, từng có thời gian dài thi đấu chuyên nghiệp tại giải vô địch quốc gia Bỉ. Năm ngoái, Chen là nhân tố chủ lực giúp Guizhou Renhe vô địch FA Super Cup Trung Quốc.

 

Xavier Chen (8) được đào tạo tại Bỉ. (Ảnh: Tokka)

Số cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) còn lại đang thi đấu cho các CLB bán chuyên và lựa chọn những gương mặt nổi bật từ bóng đá phong trào sinh viên trong các trường đại học.

 

HLV Chen Kuei-jen còn triệu tập cả Victor Chou lẫn Yaki Yan - 2 người đang thất nghiệp dù từng thi đấu ở châu Âu. Riêng Victor Chou ngoài đá bóng còn là một người mẫu nghiệp dư.

Chou chụp ảnh cùng Torres thời còn thuộc lò đào tạo trẻ của Atletico. (Ảnh: INS)

Victor Chou còn là một người mẫu rất điển trai. (Ảnh: Taipei)

Victor Chou khởi nghiệp với tư cách một cầu thủ... futsal, từng chơi trong đội trẻ Atletico Madrid và Real Valladolid. Tại Valladolid, Chou từng đạt được một số thành công tại đội trẻ trước khi chuyển sang Salamanca và thi đấu tại Segunda B (hạng tư Tây Ban Nha).

Đài Loan (Trung Quốc) từng nhiều phen gây bất ngờ khi thi đấu quyết tâm trước những đội bóng mạnh như CHDCND Triều Tiên hay Palestine, nhưng cũng thất thủ bẽ bàng dưới tay Philippines, Campuchia, Hong Kong. Vì vậy, các học trò HLV Miura vẫn phải dè chừng đối thủ thất thường này./.

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN
Tổng hợp

 

 

Chia sẻ bài viết