Tiếng Việt | English

23/03/2017 - 13:45

Dải phân cách Cầu Voi 1 - “Điểm đen” gây tai nạn giao thông

Thời gian qua, tại khu vực Cầu Voi 1, Quốc lộ 1, thuộc ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa tỉnh Long An (hướng từ TP.HCM về TP.Tân An) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông mà nguyên nhân là do dải phân cách được xây dựng, ngăn Cầu Voi 1 ra làm 2 làn đường.

Theo người dân, nên phá vỡ dãy phân cách thành con đường 1 chiều bằng phẳng

Cầu Voi 1, Quốc lộ 1 thuộc lý trình Km 1942+724 có chiều dài 8,8m, dải phân cách được thiết kế ngang 1,2m dài trên 15m. Lúc đầu, dải phân cách chỉ cao khoảng 20cm và kéo dài tách rời Cầu Voi 1 ra làm 2, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Được người dân kiến nghị, phía đầu dải phân cách được sửa chữa, xây dựng trụ cao và lắp đặt các trụ cảnh báo, đèn đường nhưng tai nạn giao thông vẫn xảy ra, chủ yếu vào ban đêm. Đây là “điểm đen” gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến người dân hết sức lo lắng.

Theo người dân nơi đây, thời gian qua, tại khu vực này xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông, đa số các vụ do người tham gia giao thông không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát, chạy xe tự đâm vào dải phân cách, gây tai nạn nghiêm trọng, có khi dẫn đến chết người.

Ông Võ Đức Thọ - Đội Dân phòng ấp 5, xã Nhị Thành cho biết: “Từ đầu năm 2017 đến nay, xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân khu vực có ý kiến nên phá vỡ dải phân cách thành con đường 1 chiều bằng phẳng, thuận tiện cho người tham gia giao thông”.

Đây là tuyến đường huyết mạch đi từ TP.HCM về TP.Tân An, các tỉnh miền Tây và ngược lại nên mỗi ngày, có hàng ngàn lượt phương tiện giao thông lưu thông.

Để bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn đường này, thời gian tới, các cấp, các ngành liên quan cần có những biện pháp tích cực nhằm khắc phục tình trạng trên, góp phần kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, giúp người dân an tâm hơn khi lưu thông trên tuyến đường này./.

Mộng Đào-Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết