Tiếng Việt | English

01/04/2019 - 15:47

Đại sứ Việt Nam: Chính phủ đã nỗ lực bảo hộ công dân Đoàn Thị Hương

Trả lời phóng viên TTXVN tại Malaysia sau khi Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia tuyên mức án 3 năm và 4 tháng tù giam (tính từ ngày bị bắt) đối với Đoàn Thị Hương, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh khẳng định Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực trong công tác bảo hộ công dân.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh trả lời phỏng vấn báo chí ở Tòa Thượng thẩm Shah Alam. (Ảnh: Hà Ngọc/TTXVN)

Ông bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Malaysia, của Tổng Chưởng lý Tommy Thomas, của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các luật sư Malaysia.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh nhấn mạnh cũng giống như nghi can người Indonesia Siti Aisyah được thả vào ngày 11/3 vừa qua, Đoàn Thị Hương thực sự là "nạn nhân" của vụ việc này.

Trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol năm 2017, bị cáo Đoàn Thị Hương bị cáo buộc tội danh cố ý gây thương tích bằng "các phương tiện nguy hiểm," thay vì tội danh giết người.

Tham dự phiên tòa có đoàn Đại sứ quán Việt Nam do Đại sứ Lê Quý Quỳnh dẫn đầu, ông Đoàn Văn Thạnh - bố đẻ của bị cáo, cùng đại diện cộng đồng người Việt tại Malaysia. Phiên tòa đã nhận được sự quan tâm của báo giới. Ước tính có khoảng 100 phóng viên trong nước và quốc tế đưa tin về phiên xét xử./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết