Tiếng Việt | English

25/11/2015 - 19:35

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng Quốc khánh Lào

Sáng 25/11, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đã đến chúc mừng lãnh đạo Bộ ngoại giao Lào nhân dịp kỷ niệm 40 năm Quốc khánh Lào.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc thành lập nhà nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào là sự kiện có ý nghĩa lịch sử không chỉ đối với nhân dân Lào, nhân dân Việt Nam mà cả nhân dân tiến bộ trên thế giới.

Đại sứ Việt Nam (trái) gặp Thứ trưởng Bộ ngoại giao Lào.

Đây là thắng lợi huy hoàng của nhân Lào dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân cách mạng Lào, là thành quả của tình đoàn kết đặc biệt liên minh chiến đấu của hai Đảng hai Nhà nước Việt Nam Lào trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự biết ơn đối với sự ủng hộ giúp đỡ quý báu kịp thời chí tình chí nghĩa của Đảng và nhân dân Lào dành cho Việt Nam, tin tưởng quan hệ giữa hai nước sẽ mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững.

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Lào Salomsay Kommasit chân thành cảm ơn Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng đã đến chúc mừng 40 năm quốc khánh Lào. Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Lào luôn luôn coi thắng lợi của lào cũng là thắng lợi của Việt Nam; việc thành lập nước Lào là thành quả kề vai sát cánh của liên minh chiến đấu Lào-Việt.

Trước đó, Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng đã đến gửi lẵng hoa chúc mừng tới Văn phòng Chính phủ và Văn phòng chủ tịch nước Lào, tới chúc mừng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân Dân Cách mạng Lào và Ban Đối ngoại Trung ương Lào. 

Đại sứ VN (trái) trao lẵng hoa chúc mừng cho Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lào.

Tại Trụ sở Ban đối ngoại trung ương Lào, Bà Sunthon Saynhachac, Ủy viên trung ưởng Đảng, Trưởng Ban bày tỏ vui mừng đón Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng đến chúc mừng; điều này thể hiện tình cảm thắm thiết hữu nghị giữa hai đảng hai nhà nước, thể hiện sự sẻ chia niềm vui với nhân dân Lào.

Bà Sunthon Saynhachac cảm ơn Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng đã đánh giá cao thành tựu mà Lào đạt được trong thời gian qua. Để có được thành quả như ngày hôm nay, Đảng, nhà nước và nhân dân Lào không quên sự giúp đỡ của Việt Nam đặc là sự hy sinh xương máu của nhiều cán bộ chuyên gia Việt Nam trong thời gian qua./.

Mỹ Bình/VOV-Vientiane

Chia sẻ bài viết