Tiếng Việt | English

08/03/2016 - 05:37

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ dự khai mạc Hội thao Công binh toàn quân 2016

Hội thao Công Binh toàn quân với quy mô lớn cùng sự tham gia đầy đủ của 23 đơn vị và 1.648 tuyển thủ của lực lượng Công binh trong toàn quân.

"Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát huy truyền thống 70 năm “Mở đường thắng lợi” của người lính công binh là chủ đề xuyên suốt của Hội thao Công binh toàn quân năm 2016 khai mạc sáng 7/3 tại Lữ đoàn 249, Bộ Tư lệnh Công Binh tại Ba Vì, Hà Nội. Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và phát biểu chỉ đạo.

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ tham quan các trang bị của lực lượng Công binh (Ảnh: QĐND)

Hội thao Công Binh toàn quân với quy mô lớn cùng sự tham gia đầy đủ của 23 đơn vị và 1.648 tuyển thủ của lực lượng Công binh trong toàn quân, với 17 môn tiêu biểu nhất của kỹ, chiến thuật chuyên ngành Công binh, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Với phương châm huấn luyện “cơ bản-thiết thực-vững chắc” sát với thực tế chiến đấu, sát với điều kiện cụ thể, các đơn vị Công binh toàn quân đã tích cực huấn luyện, thi đua để góp phần vào thành công cho hội thao.

Trung úy Đặng Cao Hòa, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 249, Binh Chủng Công Binh cho biết: “Hội thao công binh toàn quân rất có ý nghĩa đối với mỗi người lính công binh bởi 5 năm mới tổ chức một lần. Hội thao thể hiện được sức mạnh, trình độ, hoạt động của mỗi đơn vị. Trong hội thao, các cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 249 đều quyết tâm cao để giành được giải cao nhất chào mừng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập Binh Chủng Công binh.”

Vượt qua quãng đường dài từ miền Nam ra Bắc, Trung tá Phạm Văn Nghĩa, Phó Tham mưu trưởng, Lữ đoàn 25, Quân khu 7 cho biết: “Năm nay, quân khu 7 tham gia đầy đủ tất cả các nội dung của hội thao, mỗi nội dung đều được chuẩn bị kĩ lưỡng trong thời gian rất dài. Ngay từ đầu anh em trong quân khu đã quyết tâm rèn luyện các khoa mục, quyết tâm đạt giải cao. Bên cạnh đó, tham gia Hội thao, các cán bộ chiến sĩ cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các đơn vị khác, tham khảo được rất nhiều sáng kiến kĩ thuật để về áp dụng tại đơn vị mình”.

Các đơn vị diễu hành

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã biểu dương những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công binh toàn quân thời gian qua và sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của Bộ tư lệnh Công binh để hội thao diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm hiệu quả, thiết thực. Đồng thời cũng chỉ đạo Binh chủng Công binh, thông qua hội thao kịp thời phát hiện những sáng kiến, nhân tố điển hình về tổ chức, phương pháp huấn luyện, chỉ ra những hạn chế, khuyển điểm... để kịp thời tham mưu với Bộ Quốc phòng về công tác chỉ đạo, hướng dẫn, biên soạn, chỉnh lý tài liệu huấn luyện chuyên ngành Công binh toàn quân đạt hiệu quả, sát thực tế huấn luyện, chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Trong thời gian diễn ra Hội thao từ ngày 7-11/3, các đoàn tuyển thủ tham gia đua tài ở 17 nội dung thuộc các chuyên ngành: Chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật, với các môn thi: bố trí, khắc phục vật cản nổ; sử dụng các trang bị xe máy đặc chủng để bắc cầu, ghép phà vượt sông; cấp nước dã chiến, thực hành cứu hộ trong phòng, chống lụt bão; đào công sự ẩn nấp, ăn ở dã ngoại; chấp hành điều lệnh, thi tìm hiểu về 70 năm truyền thống vẻ vang của Binh chủng Công binh,.v.v...

Diễu hành trang bị Công binh

Theo Đại tá Phùng Ngọc Sơn, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Công Binh, Trưởng Ban tổ chức Hội thao Công binh toàn quân: “Hội thao có ý nghĩ hết sức quan trọng đối với các cán bộ chiến sĩ toàn binh chủng, đây là dịp để truyền lại cho các đơn vị những kinh nghiệm quý, những phương pháp huấn luyện hay. Điều quan trọng là khi kết thúc hội thao, các đơn vị học tập lẫn nhau,chia sẻ kinh nghiệm để đưa ứng dụng vào thực tiễn công tác, xây dựng kỹ thuật chiến đấu. Thông điệp của hội thao lần này chúng tôi muốn khẳng định là những người lính công binh chiến đấu trong thời bình, dẫu còn nhiều khó khăn, gian khổ nhưng với truyền thống “Mở đường thắng lợi”, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công binh đã chiến đấu dũng cảm, lao động sáng tạo, lập nên những chiến công xuất sắc, góp phần vào thắng lợi vĩ đại của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hội thao Công binh toàn quân năm 2016 là một trong những hoạt động gắn liền với lịch sử vẻ vang 70 năm ngày truyền thống Binh Chủng Công binh (25/3/1946 – 25/3/2016). Trong thời chiến hay trong thời bình, các thế hệ cán bộ chiến sĩ công binh luôn thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện độc lập, gian khổ đối mặt với mất mát hi sinh nhưng những người lính công binh vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội tin tưởng giao cho, tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống “Mở đường thắng lợi” của Bộ đội Công binh, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mới./.

Thu Lan-Hà Phương/VOV1

Chia sẻ bài viết