Tiếng Việt | English

18/04/2017 - 05:38

Đắk Lắk: Ngân hàng tặng Land Cruiser V8 đưa đón Bí thư Tỉnh ủy

Chiều 17/4, ông Bạch Văn Mạnh, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk xác nhận, đơn vị này đang quản lý 2 xe Toyota Land Cruiser V8 BKS 80A-014.42 và 47A-001.07 dùng để phục đưa đón lãnh đạo Tỉnh ủy.

Theo ông Mạnh, xe BKS 80A-014.42 được bố trí phục vụ ông Trần Quốc Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

“Xe này ông Cường đi khi giữ chức Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên, khi chuyển sang làm Phó Bí thư Tỉnh ủy thì chuyển sang theo” - ông Mạnh thông tin.

Cũng theo ông Mạnh, xe này ông Cường được Trung ương bố trí khi công tác ở cơ quan cũ, giá trị chiếc xe bao nhiêu bản thân ông không nắm được.


Chiếc Land Cruiser V8

Về xe BKS 47A-001.07, ông Mạnh xác nhận, là do ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) tặng.

Ông Mạnh thông tin, chiếc xe được Agribank hỗ trợ trọn gói từ mua, sang tên đổi chủ rồi chuyển giao cho Văn phòng Tỉnh ủy sử dụng.

“Chiếc xe được bàn giao tháng 5/2016, tính trọn bộ có giá trị khoảng 2,8 tỉ đồng” - ông Mạnh cho biết.

Trao đổi với một lãnh đạo Agribank Đắk Lắk, vị này xác nhận ngân hàng có tặng Tỉnh ủy xe Land Cruiser V8 và nguồn tài chính được trích từ quỹ an sinh xã hội của Agribank trung ương.

Ông cũng cho biết, Sở Tài chính mới yêu cầu đơn vị có báo cáo về vấn đề sử dụng xe công.

Vị lãnh đạo Agribank Đắk Lắk nói rằng, việc tặng xe khá “nhạy cảm” nên cần phải “xin ý kiến” lãnh đạo Agribank Trung ương rồi mới có những trả lời chi tiết được.

Ngoài hai xe nói trên, ông Bạch Văn Mạnh còn xác nhận, có thêm 2 xe Land Cruiser V8 được bố trí phục vụ Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch HĐND tỉnh mang BKS lần lượt là 80A-027.79 và 80A-018.58.

Xe Land Cruiser V8 BKS 80A-027.79 (trái)

Theo ông Mạnh, xe Land Cruiser V8 BKS 80A-018.58 được Trung ương hỗ trợ phục vụ Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ trước. Sau khi vị này về hưu thì chiếc xe được chuyển giao cho HĐND tỉnh. Ông Mạnh cho biết, không nắm được giá cả của chiếc xe này.

Về chiếc xe BKS 80A-027.79, ông Bùi Hồng Quý, Chánh văn phòng UBND tỉnh xác nhận chiếc xe do Văn phòng quản lý, được bố trí phục vụ Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Quý cho biết, chiếc xe được Văn phòng UBND tỉnh mua lại của một doanh nghiệp cà phê vào năm 2013 với mức giá hơn 1 tỉ đồng. Chiếc xe thời điểm mua mang biển trắng dân sự, sau đó được làm thủ tục cấp biển số 80.

“Theo quy định về khấu hao tài sản 10%/năm thì hiện nay chiếc xe có giá trị còn khoảng 600 triệu đồng” - ông Quý cho hay.

Ông Quý cũng cho biết, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo về tình hình sử dụng xe công trên địa bàn gửi Bộ Tài chính để nắm bắt, theo dõi.

Trao đổi về việc lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đi xe biển số 80 và giá trị vượt tiêu chuẩn, ông Bạch Văn Mạnh thẳng thắn thừa nhận như vậy là sai với quy định.

“Góc độ cá nhân, tôi cho rằng, xe phục vụ lãnh đạo địa phương thì đăng ký biển của địa phương, không việc gì phải đăng ký biển 80. Ở đây, cơ quan nào cho chủ trương, cấp sai thì cơ quan đó cần rà soát, làm lại cho đúng” - ông Mạnh chia sẻ.

Theo thông tin biển số do lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp, tra cứu trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì được biết các xe BKS 80A-027.79; BKS 47A-001.07 và BKS 80A-018.58 còn thời hiệu đăng kiểm và có thông số kỹ thuật trên hệ thống. Thông tin đăng bộ không thể hiện đơn vị sử dụng.

Riêng xe BKS 80A-014.42 cũng được kiểm tra với cú pháp tương tự nhưng không tìm thấy kết quả./.

Theo Vietnamnet 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích