Tiếng Việt | English

30/05/2018 - 08:41

Đắk Nông hỗ trợ hàng tỷ đồng thu hút các y, bác sỹ về địa phương

Ngày 29/5, thông tin từ Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định phê duyệt đề án thu hút y bác sỹ về công tác tại các cơ sở y tế công lập của tỉnh Đắk Nông trong năm 2018.

Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. (Ảnh: Ngọc Minh/TTXVN)

Theo nội dung đề án, các bác sỹ tốt nghiệp loại khá ngành y đa khoa, y học cổ truyền hình thức chính quy tập trung tại những trường đại học có đào tạo chuyên ngành y sẽ được hỗ trợ 200 triệu đồng khi về công tác tại tỉnh; bác sỹ có trình độ sau đại học sẽ được hỗ trợ 250 triệu đồng.

Theo kế hoạch, trong năm 2018, Đắk Nông cần thêm 20 bác sỹ, dược sỹ đại học và sau đại học để bổ sung cho Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện đa khoa các huyện. Tổng kinh phí thực hiện là hơn 4,5 tỷ đồng. 

Đề án được phê duyệt căn cứ trên các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông, Quyết định liên quan của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông và nhu cầu thực tế về nhân lực ngành y tế địa phương.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông giao ngành chức năng liên quan và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã tạo điều kiện thuận lợi để các y bác sỹ ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài với địa phương./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết