Tiếng Việt | English

25/10/2016 - 09:37

Đắk Nông thông tin chính thức về trọng án dùng súng bắn chết 3 người

Các nạn nhân của vụ nổ súng được chăm sóc tại bệnh viên đa khoa tỉnh Đắk Nông. (Ảnh: Hưng Thịnh/TTXVN)

Chiều 24/10, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã phát đi thông cáo báo chí về vụ việc đặc biệt nghiêm trọng tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

Theo đó, vào khoảng thời gian từ 6 giờ 30 phút ngày 23​/10, trong quá trình tổ chức san ủi mặt bằng đất dự án của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Long Sơn (tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) đã xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, xô xát giữa lực lượng công nhân, bảo vệ của công ty với một nhóm người dân.

Một số trong nhóm người dân này đã dùng súng tự chế (bắn đạn hoa cải) và súng thể thao bắn vào công nhân và bảo vệ của Công ty Long Sơn (vào khoảng 8 giờ) hậu quả đã làm 3 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Sau khi xảy ra vụ việc, công ty và người dân trong vùng đã cấp báo với chính quyền huyện Tuy Đức và tỉnh Đăk Nông.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã khẩn cấp giao Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tuy Đức tổ chức lực lượng đến hiện trường để cứu hộ, ổn định tình hình khu vực, đồng thời khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ vụ việc, thủ phạm.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng đã giao trách nhiệm cho Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp tổ chức, triển khai lực lượng hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ.

Mặc dù các lực lượng chức năng xuất phát ngay sau khi nhận được thông tin và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, nhưng do đường đi vào quá khó khăn nên đến 13 giờ cùng ngày mới tiếp cận được hiện trường, tổ chức sơ cứu tại chỗ và di chuyển các nạn nhân về trạm y tế xã Đắk Ngo để tiếp tục sơ cứu, chuyển lên tuyến trên.

Đến 21 giờ, 12 nạn nhân (trong đó có 3 trường hợp rất nặng, 6 trường hợp nặng) được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Nhờ có sự chuẩn bị tốt, Bệnh viện tỉnh đã kịp thời cứu chữa các nạn nhân qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục công tác điều trị cho các nạn nhân. Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã đến thăm hỏi, hỗ trợ trực tiếp số tiền mặt 34 triệu đồng cho các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện tỉnh.

Do đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Thượng tướng, Thứ trưởng Phạm Dũng cùng Đoàn công tác Bộ Công an đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo. Công an tỉnh đã triển khai lực lượng khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra làm rõ và truy bắt đối tượng.

Hiện Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ vụ việc trên; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các ngành, Ủy ban Nhân dân huyện Tuy Đức tăng cường các biện pháp nhằm ổn định tình hình, ngăn ngừa các diễn biến phức tạp; phối hợp với chính quyền địa phương để thăm hỏi, động viên thân nhân, gia đình các nạn nhân.

Ngày 24/10, vượt qua gần 100km (mất 8 tiếng đồng hồ đi xe máy và đi bộ), nhóm phóng viên TTXVN đã đến được hiện trường vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tiểu khu 1535, địa phận xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Tại hiện trường vụ án, các lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông, được sự hỗ trợ của Bộ Công an đang tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án.

Tuy nhiên do trời mưa to, công tác khám nghiệm hiện trường đôi lúc bị giám đoạn. Đến gần tối, công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn thành, thi thể các nạn nhân tử vong đã được bàn giao cho Công ty Long Sơn và gia đình đưa về quê mai táng.

Hiện công tác khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị đã tập trung lực lượng phối hợp với Công an Bình Phước khẩn trương truy bắt các đối tượng gây án./.  

Anh Dũng - Ngọc - Hưng Thịnh/TTXVN

Chia sẻ bài viết