Tiếng Việt | English

14/10/2017 - 10:00

Đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho các sự kiện APEC tại Hội An

Đến thời điểm này, lực lượng CSGT- Công an tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam là nơi được chọn tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC lần thứ 24 và các hội nghị liên quan. Phố cổ Hội An dự kiến cũng là nơi các đại biểu đến tham quan. Những ngày này, chính quyền và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An tích cực triển khai các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động quan trọng này.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ APEC
Đến thời điểm này, lực lượng CSGT- Công an tỉnh Quảng Nam đã xây dựng phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phân công lực lượng làm nhiệm vụ trên các tuyến và tại các điểm, chốt quan trọng. Việc khảo sát các điểm đến, xây dựng phương án đón, dẫn đoàn, xử lý ùn tắc giao thông cũng được chuẩn bị chu đáo.

Thượng tá Lê Đình Xê, Phó trưởng phòng CSGT -Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là dịp để lực lượng CSGT thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, với quyết tâm cao nhất, tạo hình ảnh đẹp về công an nhân dân: “Số lượng rất là lớn cán bộ, chiến sĩ CSGTcũng như phương tiện và các trang thiết bị được huy động cho công tác dẫn, đón các đoàn khách quốc tế, các đoàn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến Hội nghị và dự các sự kiện.

Công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường bộ cũng như đường thủy, công tác chốt chặn, phân luồng hướng dẫn sắp xếp xe tại các địa điểm. Hiện nay lực lượng CSGT- Công an tỉnh Quảng Nam đã sẵn sàng”.

Lực lượng chức năng kiểm tra khu vực Chùa Cầu, Hội An
Cùng với việc huy động tối đa lực lượng, Công an tỉnh Quảng Nam cũng được trang bị nhiều phương tiện chuyên dụng hiện đại, kịp thời xử lý mọi tình huống phát sinh. Các phương án phòng chống khủng bố, gây rối, cháy nổ và các tình huống đột xuất, bất ngờ đều được dự lường để có thể xử lý nhanh chóng, bảo đảm an toàn.

Đại tá Huỳnh Trung Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã chủ động tham mưu, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới, các địa bàn, mục tiêu trọng điểm: “Tất cả các kế hoạch, các phương án đã được tổ chức triển khai thực hiện. Công tác hậu cần, thông tin liên lạc, chỉ huy, chỉ đạo đến nay đã hoàn chỉnh.

Vấn đề quan trọng là xác định tư tưởng, nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ. Bảo vệ không những bảo vệ trực tiếp mà còn bảo vệ vòng ngoài, nhằm tạo hình ảnh an toàn, văn minh cho khách du lịch cũng như quan chức cấp cao của các thành viên APEC đến Quảng Nam”.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (phải) đề nghị lãnh đạo thành phố Hội An chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC
Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC lần thứ 24 sẽ diễn ra vào ngày 21/10, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trước đó 2 ngày là các Hội nghị quan chức Tài chính cấp cao và Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC nhằm chuẩn bị nội dung, kiện toàn các báo cáo và văn kiện để báo cáo lên các Bộ trưởng.

Dự kiến có khoảng 300 đại biểu gồm các Bộ trưởng Tài chính, lãnh đạo cơ quan tài chính và lãnh đạo Ngân hàng trung ương của 21 nền kinh tế thành viên, lãnh đạo cấp cao của các tổ chức tài chính quốc tế và các đại biểu trong nước tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC và các Hội nghị liên quan./.

Hoài Nam/ VOV.VN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích