Tiếng Việt | English

04/08/2018 - 23:40

Đậm đà nét văn hóa Việt tại Liên hoan Bia quốc tế Berlin lần thứ 22

Là năm thứ 18 liên tiếp tham gia "vườn bia dài nhất thế giới" do Sách Kỷ lục thế giới công nhận này, Việt Nam mang đến không chỉ bia mà cả không gian mang đậm nét văn hóa.

Hình ảnh tại Liên hoan Bia quốc tế Berlin lần thứ 22. (Nguồn: premiumtimesng.com)

Ngày 03/8, Liên hoan Bia quốc tế Berlin lần thứ 22 đã chính thức được khai mạc tại trung tâm thủ đô Berlin của Đức.

Là năm thứ 18 liên tiếp tham gia "vườn bia dài nhất thế giới" do Sách Kỷ lục thế giới công nhận này, Việt Nam mang đến không chỉ bia mà cả không gian mang đậm nét văn hóa truyền thống.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, vườn bia của Liên hoan Bia quốc tế Berlin kéo dài khoảng 2,2 km dọc theo đại lộ Karl-Marx-Allee, đại lộ lớn nhất của thủ đô nước Đức với khoảng 2.400 loại bia đến từ khắp nơi trên thế giới. Du khách đi trên đại lộ trong những ngày diễn ra lễ hội bia (từ 03-05/8) từ xa có thể nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng trong không gian sôi động đầy sắc màu của sự kiện.

Trong năm thứ 18 liên tiếp tham dự Liên hoan Bia quốc tế Berlin, Việt Nam giới thiệu hai sản phẩm là bia Saigon và bia Trucbach.

Không gian vườn bia Việt, do công ty Asia Sky Tour thực hiện, thể hiện đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam, giới thiệu tới du khách nước ngoài những món ăn truyền thống, đồ lưu niệm (như nón lá, quạt giấy, sản phẩm từ mây tre đan...), các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đậm chất văn hóa Việt với đàn tranh, đàn nhị, biểu diễn áo dài truyền thống...

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Công ty Asia Sky Tours bày tỏ niềm vinh dự, tự hào rằng văn hóa bia Việt Nam đã đi chặng đường dài 18 năm tại Liên hoan Bia quốc tế Berlin lần thứ 22.

Việc tham dự lễ hội bia này không chỉ nhằm giới thiệu bia Việt Nam, mà còn là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa Việt tới đông đảo du khách, bạn bè quốc tế.

Từ nhiều năm nay, gian hàng Bia Việt Nam đã trở thành một trong những gian hàng lớn nhất tại Liên hoan Bia quốc tế Berlin.

Lễ khai mạc Vườn bia Việt tối 3/8 đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu, thưởng thức bia Việt, văn hóa Việt của hàng nghìn du khách quốc tế.

Ông Eberhard Schollmeier - được mệnh danh là "Vua bia" - người luôn theo sát và ủng hộ việc quảng bá bia Việt Nam tại liên hoan - đã bày tỏ sự cảm kích về việc tham gia tích cực và liên tục Việt Nam tại Liên hoan Bia quốc tế Berlin.

Ông Schollmeier chia sẻ: "Với tư cách là Vua bia tôi rất thích các bạn Việt Nam. Việt Nam đã tham dự hội chợ bia quốc tế 18 năm liên tục trong 22 năm chúng tôi tổ chức. Đây thực sự là một ngày hội và người Việt Nam đã tìm thấy ở đây một góc quê hương của họ."

Dự kiến, trong ba ngày từ 03-05/8, Liên hoan Bia quốc tế Berlin lần thứ 22 sẽ thu hút hơn 1 triệu lượt khách tới tham quan và thưởng thức các loại bia nổi tiếng trên thế giới.

Cùng với Lễ hội bia lớn nhất thế giới ở Munich (Oktoberfest) vào cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, Liên hoan Bia quốc tế Berlin là một trong những sự kiện lớn tại Đức để quảng bá ngành công nghiệp bia của nước này và thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết