Tiếng Việt | English

24/02/2019 - 15:56

Đam mê lan rừng thú vui tao nhã

Trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An có nhiều người trồng và đam mê chăm sóc lan rừng. Trong đó có anh Đào Quang Học, ngụ phường 2, TP Tân An. Hiện anh đã sưu tầm 100 gốc lan với trên 40 loại lan rừng.

 Anh Đào Quang Học với niềm đam mê lan rừng

Anh Học cho biết: “Tôi bắt đầu chơi lan rừng từ năm 2017, bởi vì thích màu sắc mới lạ và hương thơm tinh khiết của lan rừng.”

Được biết, lan rừng dễ sống nhưng chăm sóc để cho cây phát triển và ra hoa thì không phải chuyện dễ, nhất là với khí hậu và điều kiện ở thành phố, đô thị khác xa với điều kiện ở trong rừng là môi trường sống thích hợp với cây lan.

Theo anh Học, lan rừng cần nơi có bóng mát nhưng vẫn phải có ánh nắng chen vào, do khí hậu đô thị tương đối khô nóng nên hàng ngày ít nhất phải tưới cho lan 2 lần để tạo độ ẩm. Đặc biệt, lan rừng rất phù hợp với giá thể là sơ dừa. Tuy nhiên, khi cây ra hoa thì hạn chế tưới.

Vẻ đẹp của lan rừng thu hút nhiều người đam mê

Lan ra hoa vào tháng 11 kéo dài đến tháng 3, tháng 4, một số trổ hoa vào tháng 7,8,9 hàng năm. Vì vậy, chơi nhiều loại lan rừng thì sẽ có điều kiện ngắm hoa cả năm. Khi ra hoa thì lan thường rụng hết lá.

Hiện nay, có rất nhiều người thích sưu tầm, trồng và chăm sóc lan rừng. Anh Học cho biết: “Tôi mong muốn được gặp gỡ, trao đổi với những người có cùng niềm đam mê để chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc lan.”./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết