Tiếng Việt | English

15/06/2020 - 14:06

Đam mê nghề báo

Nghề báo được nhiều người lựa chọn, là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, người làm báo bước chân vào nghề với nhiều cách khác nhau: Chủ động chọn nghề hoặc nghề “vô tình” chọn họ. Dù con đường đến với nghề có khác nhau nhưng có một điểm chung, nhà báo sẽ không “trụ” được nếu không có đam mê.

Người làm báo phải có đam mê viết lách, có sự cẩn trọng, chỉn chu trong từng con chữ, phải “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”. Mỗi bài viết đăng trên báo phản ánh một sự kiện, vấn đề, vụ việc,… trong cuộc sống. Trên “mảnh đất” ấy, nhà báo “thai nghén” những “đứa con tinh thần” bằng ngòi bút để thu hút độc giả. Để bài viết có giá trị thông tin cao, phản ánh chân thực, chính xác thì nhà báo phải đi nhiều nơi, gặp nhiều người, thu thập thông tin từ nhiều phía. Hành trình cho ra đời một tác phẩm báo chí cũng không ít khó khăn, vất vả, kể cả hiểm nguy trong lúc tác nghiệp,… nhưng tất cả giúp nhà báo trưởng thành, tự tin hơn. Nghề báo cũng là một trong những nghề nhạy cảm nên đòi hỏi sự trung thực, phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng. Vượt qua áp lực công việc, người làm báo luôn nhiệt huyết, tìm tòi và yêu nghề, cháy mãi ngọn lửa đam mê.

Nghề báo là nghề vất vả, trách nhiệm xã hội cao. Lòng say mê nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội luôn gắn bó với nhau suốt cuộc đời người làm báo. Chúng ta, những người đã, đang và sẽ sống với nghề làm báo hãy xem đó là niềm vinh dự và tự hào./.

Đặng Hà

 

Chia sẻ bài viết