Tiếng Việt | English

18/04/2019 - 08:44

Dâm ô với trẻ em - Cần xử lý nghiêm

Liên tiếp 2 lần có hành động thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em nhưng đối tượng H., 32 tuổi, ngụ xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vẫn được cho tại ngoại.

Công an huyện Cần Đước đưa đối tượng đến thực nghiệm tại hiện trường nhà bé gái lớp 9

Công an huyện Cần Đước đưa đối tượng đến thực nghiệm tại hiện trường nhà bé gái lớp 9

2 lần thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em

Phản ánh với Báo Long An, chị T.O., ngụ huyện Cần Đước, cho biết, gần 2 tháng qua, con gái chị vẫn chưa hết hoảng loạn, tâm lý luôn lo lắng sau khi bị đối tượng H., 32 tuổi, ngụ xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, ngang nhiên đạp ngã xe, kéo vào trong vạt cỏ để thực hiện hành vi dâm ô trong lúc con gái chị đi học về. Mặc dù sự việc đã được cơ quan công an thụ lý nhưng do đối tượng được tại ngoại nên gia đình chị rất lo lắng.

Theo chị T.O., vào khoảng 12 giờ ngày 12/02/2019, con gái chị (chưa đủ 16 tuổi, đang học lớp 10) được người hàng xóm đưa về nhà trong tình trạng hoảng loạn, quần áo bị rách, lấm sình lầy.

Sau đó, gia đình tắm cho em mới phát hiện trên người em có một số vết thương nhẹ và em liên tục khóc. Được gia đình động viên, đến hơn 2 giờ chiều, em mới bình tĩnh kể lại vụ việc.

Theo chị T.O., con gái chị kể lại, vào khoảng 11 giờ 30 phút, con gái chị đang đi xe đạp điện trên đường về nhà, khi đến xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, có một người đàn ông nhờ em chỉ đường. Tuy nhiên, khi em vừa chỉ đường thì bất ngờ đối tượng này đạp ngã chiếc xe đạp điện và lôi em vào bãi đất trống ven đường, dùng dao đe dọa để thực hiện hành vi dâm ô.

Chỉ đến khi có chiếc xe phóng lúa đi qua, đối tượng mới dừng lại. Em được người dân gần đó đưa về nhà.

Ngay sau sự việc, gia đình em đã trình báo cho Công an xã, em được đưa đi kiểm tra tình trạng sức khỏe và Công an huyện Cần Đước cũng đến nhà để tiếp nhận vụ việc.

Cùng ngày, Công an xã Tân Trạch thông báo với gia đình đưa em lên nhận dạng một đối tượng nhưng không phải đối tượng thực hiện hành vi dâm ô với em.

Đến ngày 19/02, sau khi đi học về, em bất ngờ nói với gia đình có một người giống với đối tượng hôm trước đứng trước cổng trường khiến gia đình càng lo lắng.

Đang chưa biết phải xử lý ra sao thì đêm 21/02, Công an huyện Cần Đước thông báo cho gia đình đưa em lên nhận dạng một đối tượng nhưng do trời tối nên em chưa dám khẳng định chắc chắn và hẹn ngày hôm sau đến nhận dạng lại.

Đến sáng ngày 22/02 thì gia đình tiếp tục được Công an huyện Cần Đước thông báo đối tượng đã khai nhận và đến 10 giờ sáng cùng ngày, đối tượng H. được đưa về hiện trường để dựng lại vụ việc.

Đồng thời theo chị T.O., vụ việc chỉ được sáng tỏ khi vào ngày 21/02, đối tượng H. tiếp tục theo dõi một học sinh lớp 9 trên địa bàn xã Tân Trạch. Khi về tới nhà, đối tượng khống chế định thực hiện hành vi dâm ô thì phát hiện nhà bé gái này có gắn camera an ninh nên buộc dừng lại.

Đối tượng H. được đưa đi giám định tâm thần

Theo chị T.O., “ngay sau khi đối tượng H. thừa nhận hành vi, gia đình H. đã 2 lần tới gặp gia đình tôi để thương lượng bồi thường số tiền 100 triệu đồng và mong bỏ qua sự việc. Tuy nhiên, cả 2 lần gia đình H. qua, chúng tôi đều từ chối, không chấp nhận bỏ qua”.

Theo chị T.O., gia đình vô cùng bất ngờ khi biết tin đối tượng này được cho tại ngoại sau 48 giờ bị tạm giữ. “Khi biết tin đối tượng H. được tại ngoại, con gái tôi nhiều ngày không dám đi học vì lo sợ sự việc tái diễn. Tôi chỉ mong sao cơ quan chức năng xử lý đúng theo pháp luật, đừng để những đối tượng liên quan đến hiếp dâm, dâm ô nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật” - chị T.O. cho biết.

Về vụ việc, qua trao đổi, Đại tá Thái Hữu Đức - Trưởng Công an huyện Cần Đước, khẳng định, ngay sau khi nhận tin báo về vụ việc, Công an huyện đã kịp thời có mặt ghi nhận và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra vụ việc. Sau đó, đối tượng H. được xác định là người thực hiện hành vi trên.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Đước đã tiến hành khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ. Liên quan đến thông tin đối tượng H. được tại ngoại, Đại tá Thái Hữu Đức cho biết, sau vụ việc, đối tượng này có biểu hiện bệnh lý tâm thần nên cơ quan công an đã tiến hành đưa đi giám định tâm thần và hiện chưa có kết quả.

Thông tin mới nhất, hiện Công an huyện Cần Đước đã chuyển toàn bộ vụ việc về Công an tỉnh thụ lý, điều tra theo thẩm quyền./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết