Tiếng Việt | English

09/08/2015 - 10:04

Đàm phán giữa Hy Lạp với chủ nợ về gần tới vạch đích

Bộ trưởng kinh tế Hy Lạp George Stathakis cho biết, các cuộc đàm phán với chủ nợ quốc tế về gói cứu trợ cho quốc gia này đang về sát đích.

Tối 8/8 (giờ địa phương), Hy Lạp và các chủ nợ tiếp tục đàm phán về một gói cứu trợ cho quốc gia này.

Phát biểu tại Athen khi bước vào đàm phán, Bộ trưởng kinh tế Hy Lạp George Stathakis bày tỏ lạc quan rằng, các cuộc đàm phán đang ở gần vạch đích. “Các cuộc đàm phán đã có nhiều tiến triển. Hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ để các bên có thể đi đến một thỏa thuận sớm,” Bộ trưởng George Stathakis nói.


Người dân xếp hàng chờ rút tiền ở Ngân hàng trung ương Hy Lạp khi quốc gia này tuyên bố vỡ nợ cách đây không lâu. (Ảnh: UPI)

Hiện Hy Lạp đang đàm phán với Liên minh Châu Âu (EU), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) về một gói cứu trợ lên đến 86 tỷ euro (tương đương 94 tỷ USD) cho các khoản vay mới để ngăn chặn sự sụp đổ nền kinh tế Hy Lạp và giữ nước này ở lại khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Hy Lạp cần một thỏa thuận cứu trợ trước ngày 20/8, thời điểm nước này cần phải thanh toán số tiền 3,4 tỷ euro (tương đương 3,7 tỷ USD) đến hạn hoàn trả cho ECB./.

Anh Tuấn/VOV - Trung tâm Tin (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết