Tiếng Việt | English

19/10/2017 - 09:47

Dàn cảnh cướp tài sản

Ngày 18/10/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho biết, đang thụ lý điều tra vụ cướp tài sản do các đối tượng: Triệu Hồng N. (SN 1993), ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM; Giản Ngọc Chiếm (SN 1986), ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc; Nguyễn Văn Phát (SN 1993), ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, thực hiện.


2 đối tượng cướp (Nguyễn Văn Phát và Giản Ngọc Chiếm)

Trước đó, N. và anh Nguyễn Văn T. (SN 1990), ngụ huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, quen nhau qua mạng xã hội. T. nhiều lần ngỏ ý muốn quan hệ tình dục với N. nhưng N. ra điều kiện phải cho N. 2 triệu đồng. Thời gian gần đây, anh T. nhiều lần chở N. đi chơi, sau đó vào nhà trọ nhưng không cho N. tiền. N. kể lại sự việc cho Chiếm biết (Chiếm là bạn trai của N.) và cả 2 rủ Phát dàn cảnh cướp tài sản của anh T.

Theo kế hoạch, ngày 28-8-2017, N. nhắn tin hẹn anh T. 20 giờ đến phòng trọ của N. Anh T. mang theo 500.000 đồng đưa N. xem rồi để lại trong túi quần. Lúc này, N. giả vờ đóng cửa nhưng không khóa rồi rủ anh T. lên gác, lấy quần anh quăng xuống đất để Chiếm và Phát vào lấy tiền nhưng không có. Tức giận, cả 2 xông vào phòng đánh anh T., cướp thẻ ATM và yêu cầu anh T. cung cấp mật khẩu. Sau nhiều lần cố tình đưa mật khẩu sai để kéo dài thời gian, anh T. bị Chiếm và Phát và N. đánh. Khi được cung cấp mật khẩu thật, Phát không rút được tiền vì ATM bị lỗi. Chiếm và N. tiếp tục khống chế, cướp của anh T. 500.000 đồng và 1 điện thoại di động, yêu cầu anh T. chuộc điện thoại với số tiền 2 triệu đồng. Thấy có người đi ngang, anh T. tri hô và nhờ người dân báo công an.

Tại Công an huyện Cần Giuộc, Chiếm, N. và Phát thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết