Tiếng Việt | English

15/08/2019 - 20:41

Dân khổ vì đường “nắng bụi, mưa lầy”

Nhiều năm nay, người dân sinh sống dọc Đường tỉnh (ĐT) 819 (đoạn từ thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An về các xã biên giới Hưng Điền B, Hưng Điền) “kêu khổ” vì phải sống trong cảnh “nắng bụi, mưa lầy”.

Người dân sinh sống dọc tuyến Đường tỉnh 819 (đoạn từ thị trấn Tân Hưng về các xã biên giới Hưng Điền B, Hưng Điền) luôn chịu cảnh “nắng bụi, mưa lầy”

Người dân sinh sống dọc tuyến Đường tỉnh 819 (đoạn từ thị trấn Tân Hưng về các xã biên giới Hưng Điền B, Hưng Điền) luôn chịu cảnh “nắng bụi, mưa lầy”

“Vào ngày nắng, vật dụng trong nhà bám đầy bụi đường; còn khi trời mưa, con đường trở nên lầy lội. Trong khi đó, đây là tuyến đường huyết mạch của các xã vùng biên, có lượng xe qua lại nhiều, nhất là xe tải thường xuất hiện vào mùa thu hoạch nông sản” - ông Lê Hồng Thắng, ngụ ấp Gò Pháo, xã Hưng Điền B, bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Mười, ngụ ấp Cây Me, xã Hưng Điền, bức xúc: “Tình trạng bụi đường xuất hiện quanh năm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đời sống của người dân, nhất là trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Không những vậy, “cơn bão bụi” khiến người điều khiển phương tiện giao thông qua lại không nhìn thấy nhau, dễ xảy ra các vụ va chạm giao thông. Mỗi lần cử tri tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp, đại biểu Quốc hội, chúng tôi đều phản ánh vấn đề này nhưng đến nay, đoạn đường vẫn không hề thay đổi”.

ĐT819 từ thị trấn Tân Hưng đến cầu Hữu Nghị (xã Hưng Điền) có chiều dài 16km, hai bên đường có hàng trăm hộ dân sinh sống. Người dân luôn kỳ vọng, sau khi đoạn từ Quốc lộ 62 (huyện Tân Thạnh) chạy dọc theo kênh 79 về đến thị trấn Tân Hưng được đưa vào sử dụng thì đoạn từ cầu Huyện Đội (thị trấn Tân Hưng) về các xã biên giới: Hưng Điền B, Hưng Điền cũng được khởi công láng nhựa kiên cố, tạo sự đồng bộ, phát triển nhanh chóng cho khu vực vùng biên. Vậy mà nhiều năm qua, tuyến đường này vẫn chưa được đầu tư láng nhựa khiến người dân phải sống trong cảnh “nắng bụi, mưa lầy”.

Theo Chủ tịch UBND xã Hưng Điền B - Nguyễn Vũ Linh, đoạn đường này được Nhà nước đầu tư hơn 10 năm về trước. Hiện tại, đường trải sỏi đỏ xuống cấp, cần được nâng cấp, láng nhựa, góp phần tạo sự phát triển đồng bộ cho các địa phương. Điều đáng nói, nếu tuyến đường này chậm đầu tư, xây dựng ảnh hưởng nhiều đến lộ trình nỗ lực, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng xã nông thôn mới ở các xã vùng biên.

“Nếu đoạn đường này sớm được trải nhựa sẽ tạo diện mạo mới cho hạ tầng giao thông ở huyện, nhất là đối với các xã biên giới. Đặc biệt, tuyến đường này có điểm cuối là Cửa khẩu phụ Tân Hưng với nước bạn Campuchia, nếu được trải nhựa sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế biên giới phát triển cũng như có ý nghĩa rất quan trọng về an ninh, quốc phòng” - Chủ tịch UBND xã Hưng Điền - Trương Đông Hồ nhận định.

Được biết, tuyến đường này không nằm trong kế hoạch trung hạn 2016-2020 của Nghị quyết HĐND tỉnh. Việc bổ sung danh mục dự án đầu tư vào kế hoạch trung hạn gặp nhiều khó khăn do không xác định được nguồn vốn. UBND tỉnh cũng chỉ đạo sở, ngành liên quan rà soát, theo dõi bổ sung khi có nguồn vốn hoặc lập kế hoạch đầu tư trung hạn sau năm 2020.

Hiện nay, người dân các xã vùng biên giới: Hưng Điền B, Hưng Điền, Hưng Hà phải tiếp tục chờ đợi, không chỉ sống chung với cảnh “nắng bụi, mưa lầy” mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là trẻ em, người lớn tuổi./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích