Tiếng Việt | English

20/04/2017 - 09:04

Dân - nguồn sức mạnh vô địch của Đảng

Chúng ta đều biết, tin ở dân, chăm lo cho dân, lấy dân làm gốc là bài học lớn được rút ra từ chiều sâu lịch sử của dân tộc. Trước khi có Đảng, Nguyễn Trãi rút ra kết luận thật sâu sắc “Làm lật thuyền mới biết được sức dân mạnh như nước”; “chở thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân”,...

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Bác Hồ và Đảng ta luôn nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của nhân dân và thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, thông qua công tác dân vận, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên liên hệ mật thiết với nhân dân. Để đáp ứng tình hình mới hiện nay, bên cạnh việc đẩy mạnh thực hiện tốt công tác dân vận các cấp, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp cần ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đảng viên phải “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, biết “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, luôn trọng dân, gần dân, học dân và có trách nhiệm với dân. Đây là truyền thống tốt đẹp và là nguồn sức mạnh vô địch của Đảng ta./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết