Tiếng Việt | English

11/07/2019 - 20:30

Dàn nhạc giao hưởng nhí đầu tiên ở Việt Nam biểu diễn gây quỹ từ thiện

Số tiền bán vé thu được từ đêm diễn của dàn nhạc giao hưởng nhí Junior Maius Orchestra sẽ được dành tặng quỹ khuyến học âm nhạc và quỹ từ thiện dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Các nghệ sỹ nhí đang tập luyện chuẩn bị cho buổi diễn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các nghệ sỹ nhí đang tập luyện chuẩn bị cho buổi diễn. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Dàn nhạc giao hưởng nhí Junior Maius Orchestra sẽ có buổi trình diễn vào tối 13/7 tại Hà Nội.

Giám đốc sản xuất Tăng Ngân Hà cho biết, số tiền bán vé sẽ được dành tặng quỹ khuyến học âm nhạc và quỹ từ thiện dành cho trẻ em (trao cho những em có năng khiếu chơi nhạc cụ cổ điển nhưng chưa đủ điều kiện để học tập và phát triển tại trường Nguyễn Đình Chiểu - Hà Nội, làng Then - Bắc Giang).

Điểm nhấn của đêm diễn là màn kết hợp của các nghệ sỹ nhí thuộc nhóm nhạc Junior Maius Orchestra cùng dàn nhạc Maius Philharmonic (dàn nhạc giao hưởng tư nhân hoạt động độc lập đầu tiên của Việt Nam với khoảng 90% thành thuộc thế hệ 9X).

Trong đêm diễn, các nghệ sỹ nhí sẽ trình diễn tác phẩm của những nhà soạn nhạc lừng danh (Antonín Leopold Dvořák, Ludwig van Beethoven) và những trích đoạn nhạc phim nổi tiếng được nhạc sỹ Lưu Quang Minh chuyển soạn phù hợp với độ tuổi.

“Trước đây, các chương trình nhạc giao hưởng ở Việt Nam phần lớn chỉ dành cho một thị phần nhỏ khán giả yêu nhạc cổ điển và thường quy định không dẫn theo trẻ em dưới 8 tuổi. Tuy nhiên, với buổi biểu diễn của Junior Maius Orchestra  lần này, công chúng sẽ không chỉ bó hẹp trong phạm vi người trưởng thành mà còn có khán giả nhỏ tuổi. Với những cô bé, cậu bé đang trong giai đoạn hình thành nhân cách, định hình cá tính, âm nhạc có thể giúp mở thêm một thế giới quan khác mới mẻ,” nhạc sỹ Lưu Quang Minh chia sẻ.

Dàn nhạc giao hưởng nhí Junior Maius Orchestra được thành lập từ năm 2018 với mục đích truyền cảm hứng và tạo môi trường học tập, rèn luyện cho các bạn nhỏ đam mê nhạc cụ, đang theo học các chuyên ngành âm nhạc cổ điển./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết