Tiếng Việt | English

30/07/2016 - 12:32

Dân phòng Bến Lức bắt 463 đối tượng phạm tội

Đó là kết quả qua 8 năm hoạt động của tập thể “Đội Dân phòng Honda khách phòng, chống tội phạm” huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

 Lãnh đạo Công an huyện Bến Lức và UBND thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức tại lễ trao nhà tình thương cho anh Vũ Đức Đông, thành viên Đội Dân phòng liên xã huyện Bến Lức

Bến Lức là địa bàn trọng điểm của tỉnh, cửa ngõ nối liền TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Là địa phương phát triển công nghiệp, Bến Lức thu hút nhiều lao động nhập cư. Điều này ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đầu năm 2008, Đội Dân phòng Honda khách phòng, chống tội phạm của thị trấn Bến Lức được thành lập. Chỉ trong 2 năm, lực lượng này bắt được 140 vụ cướp, cướp giật, trộm nóng xe môtô và các vụ vi phạm khác. Tháng 11-2010, UBND huyện quyết định thành lập “Đội Dân phòng Honda khách phòng, chống tội phạm” huyện Bến Lức và tổ chức ra mắt, đi vào hoạt động theo quy chế.

Vừa mưu sinh hàng ngày, vừa tham gia phòng, chống tội phạm, tất cả các thành viên trong đội luôn đoàn kết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, vượt khó, bất chấp hiểm nguy, kiên quyết trong tấn công tội phạm. Trải qua 8 năm hoạt động, các thành viên trong đội phối hợp lực lượng công an bắt giữ 397 vụ, 463 đối tượng giết người, cướp giật, trộm nóng xe môtô,... thu hồi 365 xe môtô và nhiều tài sản khác.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các anh trong tấn công tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho mọi người, 8 năm qua, tập thể và cá nhân Đội Honda khách phòng, chống tội phạm huyện Bến Lức được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh tặng 4 bằng khen; Giám đốc Công an các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bến Tre và Chủ tịch UBND các huyện trong và ngoài tỉnh tặng hàng trăm giấy khen đột xuất./.

PV 

Chia sẻ bài viết