Tiếng Việt | English

29/05/2019 - 09:45

Dân vận khéo từ cơ sở

Với sự nhiệt tình, tận tụy trong mọi công việc được giao, ông Trần Văn Giác - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bình Hòa, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An luôn được người dân tín nhiệm, là một trong những điển hình trong phong trào dân vận khéo của địa phương.

Ông Trần Văn Giác luôn là cán bộ, đảng viên thì "nói phải đi đôi với làm"

Ông Trần Văn Giác luôn là cán bộ, đảng viên thì "nói phải đi đôi với làm"

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2014, ông Trần Văn Giác nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tiếp tục về công tác ở ấp Bình Hòa với vai trò Bí thư Chi bộ, nay là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp. Hơn 5 năm công tác, ông luôn được đánh giá là cán bộ năng nổ, gần gũi với dân. Những công trình, phần việc do ông vận động đều nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của nhân dân.

Ông Giác chia sẻ: “Bản thân tôi luôn tâm niệm, đã là cán bộ, đảng viên thì dù công tác trên cương vị nào cũng phải “nói đi đôi với làm”. Bên cạnh đó, còn phải gương mẫu trong thực hiện, phát huy vai trò người đứng đầu. Tất cả phải vì lợi ích của nhân dân, lấy dân làm gốc trong mọi hoạt động. Có như vậy, người dân mới tin và làm theo những chủ trương, đường lối, chính sách mà mình tuyên truyền, vận động”.

Xác định vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, ông Giác và các đảng viên trong chi bộ luôn đoàn kết, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, vận động nhân dân thi đua phát triển kinh tế, xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ đầu năm đến nay, chi bộ và ban ấp vận động nhân dân hiến trên 360m2 đất và đóng góp 320 triệu đồng để xây dựng 2 tuyến đường giao thông nông thôn.

Thực hiện chương trình nước sạch nông thôn, chi bộ và ban ấp còn vận động người dân sử dụng nước từ Nhà máy nước của Công ty Cấp thoát nước Long An. Dù giá cao hơn nhiều so với giá nước hiện tại nhưng người dân rất đồng tình vì hiểu được lợi ích khi sử dụng nguồn nước sạch. Ngoài ra, ông kêu gọi người dân lắp đặt đèn đường, trụ cờ đúng quy cách trên 4 tuyến đường chính trong ấp, với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng. Đến nay, các công trình này đã hoàn thành, tạo thuận lợi cho người dân trong đi lại và sản xuất, góp phần tạo nên diện mạo mới cho địa phương.

Bằng sự nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, ông Giác được nhận nhiều giấy khen, bằng khen vì có thành tích trong công tác dân vận khéo, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác hòa giải, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết