Tiếng Việt | English

07/09/2020 - 10:09

Dân vận tốt, đồng thuận cao

Chính quyền cơ sở là nơi gần dân, hiểu dân nên làm tốt công tác dân vận (DV) sẽ tạo được sự đồng thuận cao. Từ đó, người dân chung tay thực hiện các công trình, phần việc, góp phần phát triển KT-XH địa phương. Thời gian qua, công tác DV, nhất là mô hình “DV khéo” ở các địa phương đã phát huy hiệu quả, huy động được sức mạnh tổng hợp từ nhân dân, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Thông qua DV, người dân hiểu rõ hơn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, chính quyền các địa phương còn tổ chức đối thoại nhằm giải quyết những bức xúc của người dân. Từ đó, tạo sự tin tưởng trong nhân dân, vận động người dân đồng hành trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Cán bộ làm công tác DV phải nắm bắt được ý nguyện chính đáng của nhân dân, có khả năng thuyết phục dân; nói để dân nghe, dân hiểu, làm để dân tin và chung tay thực hiện. Muốn huy động được sức mạnh tổng hợp từ nhân dân, không chỉ cán bộ DV mới làm công tác DV mà từ lãnh đạo đến cán bộ, công chức, trưởng ấp, bí thư chi bộ,… cũng đều phải tham gia công tác DV, biết lo nỗi lo của dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, giải quyết kịp thời những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác DV, cấp ủy Đảng các cấp cần quán triệt và thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và địa phương; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên phải thật sự gần dân, tin dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với nhân dân. Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở, đối thoại với dân nhằm kịp thời nắm bắt giải quyết bức xúc của dân./.

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết