Tiếng Việt | English

13/05/2017 - 07:31

Đảng bộ xã Long Hòa học Bác để vươn lên

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An gắn với thực hiện nhiệm vụ thường xuyên hàng ngày. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, ổn định, cải thiện cuộc sống người dân địa phương.

Cán bộ xã Long Hòa nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ

Đảng ủy xã tổ chức triển khai thực hiện và tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên của xã học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; từ đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đối với tập thể, Đảng ủy xã phát động thực hiện các mô hình theo chuyên đề hàng năm để tập trung lãnh đạo thực hiện: Tổ chức chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần; kể chuyện về Bác trước khi sinh hoạt chi bộ; lập lại trật tự, cảnh quan nơi làm việc;...

Các mô hình hay, gương người tốt, việc tốt trong việc làm theo gương Bác được tuyên truyền, nhân rộng thông qua nhiều hình thức: Tổ chức hội nghị, sinh hoạt của các đoàn thể, qua hệ thống đài truyền thanh xã,... tạo sự lan tỏa trong nhân dân.

Bà Trần Thị Kim Yến, ngụ ấp 1B, xã Long Hòa cho biết: “Việc học và làm theo Bác được lãnh đạo triển khai, tuyên truyền sâu rộng đến người dân. Các thủ tục hành chính được cán bộ xã hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo khi chúng tôi đến liên hệ công việc. Bên cạnh đó, diện mạo của địa phương ngày càng khởi sắc từ khi xã tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới; đặc biệt, các tuyến đường giao thông nông thôn được bêtông hóa, nhựa hóa giúp việc đi lại của người dân dễ dàng, thuận lợi”.

Tuyến đường liên xã Long Hòa - Phước Vân dài hơn 3km được nhựa hóa theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phục vụ phát triển KT-XH của địa phương

Từ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp trên, tinh thần đoàn kết vì sự phát triển của địa phương, Đảng ủy thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực, đặc biệt trong việc xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí, phấn đấu về đích xã nông thôn mới trong năm 2017.

Đảng bộ xã Long Hòa có 169 đảng viên sinh hoạt ở 13 chi bộ. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã đạt trong sạch, vững mạnh và được tuyên dương cấp huyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bí thư Đảng ủy xã Long Hòa - Võ Văn Hiệp thông tin: “Học và làm theo gương Bác tạo động lực cho xã phấn đấu, vươn lên. Cấp ủy, chính quyền luôn đoàn kết, gắn bó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền để người dân trong xã nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Từ đó, thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết