Tiếng Việt | English

14/09/2018 - 20:23

Đảng cho tôi tất cả

Đó là phát biểu của đảng viên Trần Kim Trọng đang sinh hoạt tại Đảng bộ xã Tân Ân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, tại lễ trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho ông. Dịp này, người bạn đời của ông - bà Nguyễn Kim Ánh cũng được nhận huy hiệu 55 năm tuổi đảng.

Đảng viên Trần Kim Trọng và Nguyễn Kim Ánh trong ngày nhận huy hiệu Đảng

Đảng viên Trần Kim Trọng và Nguyễn Kim Ánh trong ngày nhận huy hiệu Đảng

Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, khi đơn vị chiến đấu tại chiến trường Cần Đước, năm 1968, ông gặp nữ y sĩ Nguyễn Kim Ánh và được đơn vị tác hợp nên nghĩa vợ chồng. Nhưng chỉ một ngày trước khi tổ chức đám cưới, địch càn quét vào căn cứ, cô y tá Kim Ánh bị bắt khi chưa kịp làm cô dâu. Từ năm 1969, người nữ y tá trẻ bị giam ở khắp các nhà lao trên địa bàn tỉnh rồi sau đó bị đưa ra Côn Đảo, còn ông Trọng cùng đơn vị tham gia giải phóng quê hương. Ngày đất nước thống nhất, ông bà gặp lại nhau và tổ chức lễ thành hôn. Khi 2 người con ra đời thì cũng là lúc chiến tranh biên giới Tây Nam nổ ra, ông lại cùng đồng đội thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia, còn bà tham gia công tác trong ngành y tế tại địa phương.

Năm 1987, ông phục viên về địa phương và bà cũng được nghỉ hưu. Sau bao nhiêu năm tháng cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, đây là khoảng thời gian ông bà dành trọn vẹn cho nhau. Ông lại tiếp tục tham gia thành lập Hội Cựu chiến binh huyện. Điều người dân địa phương quý mến ông bà đó là việc hai người luôn đi đầu, tích cực tham gia mọi phong trào ở địa phương.

Với ông bà, Đảng đã mang đến lý tưởng, lẽ sống và hạnh phúc như câu hát “Đảng đã cho ta mùa xuân đầy ước vọng, Đảng truyền cho ta một niềm tin ở tương lai…”./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết