Tiếng Việt | English

04/08/2017 - 16:03

Đang có chương trình khám bệnh thận miễn phí

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (huyện Củ Chi-TP HCM) đang triển khai chương trình tầm soát, khám bệnh thận miễn phí dành cho người dân kéo dài đến hết tháng 8.

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (huyện Củ Chi-TP HCM) cho biết nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về phòng ngừa, phát hiện, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh thận, bệnh viện đang triển khai chương trình khám, tư vấn, xét nghiệm tầm soát bệnh thận miễn phí dành cho người dân, đặc biệt các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh thận mạn tính. Theo đó, đối tượng tham gia là những người từ 18 tuổi trở lên, đáp ứng 1 trong 3 tiêu chuẩn sau: bị tăng huyết áp; đái tháo đường hoặc sống trong gia đình có người mắc bệnh thận mạn tính. Các nội dung tầm soát miễn phí bao gồm: tiền khám, các xét nghiệm (creatine máu, tổng phân tích nước tiểu) và siêu âm bụng tổng quát. Thời gian khám bệnh miễn phí thực hiện vào các ngày thứ năm, gồm: ngày 03/8, 17/8 và 31/8 năm 2017. 

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á

Theo các chuyên gia, bệnh thận mạn tính là một căn bệnh nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong cao. Cứ 1.000 người thì có 100 trường hợp mắc bệnh thận mạn và 1 người suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận nhân tạo. Có khoảng 20% bệnh nhân tử vong trong năm đầu tiên của chạy thận nhân tạo. Đặc biệt, bệnh thận mạn thường diễn tiến âm thầm mà hoàn toàn không có triệu chứng rõ ràng.

Người dân có nhu cầu có thể liên hệ tổng đài Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á vào giờ hành chính của các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, qua số điện thoại: (028) 73009115 - bấm nhánh số 4. Chương trình tầm soát miễn phí này chỉ áp dụng cho mỗi bệnh nhân một lần; không miễn phí các xét nghiệm cận lâm sàng khác và toa thuốc (nếu có)./.

Theo nld.com.vn

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích