Tiếng Việt | English

11/09/2017 - 14:12

Dâng hoa lên Bác trước lễ xuất quân Asean Para Games 2017

Sáng 11/9, các thành viên đoàn thể thao người khuyết tật VN đã dâng hoa lên Tượng đài Bác (trước trụ sở UBND TP.HCM) trước lễ xuất quân tham dự Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (Asean Para Games) 2017 tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Đoàn thể thao NKT VN chụp hình lưu niệm trước Tượng đài Bác. Ảnh: T.P
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu,.. cùng nhiều lãnh đạo ngành thể thao đã dẫn đầu đoàn dâng những bó hoa tươi thắm lên Bác như một lời hứa quyết tâm trước ngày lên đường. 

Không khí buổi dâng hoa và lễ xuất quân diễn ra rất vui vẻ. Các VĐV đều bày tỏ thái độ tự tin trước ngày lên đường. Trao đổi với Tuổi Trẻ, VĐV điền kinh Cao Ngọc Hùng cho biết: “Quá trình chuẩn bị diễn ra rất tốt, tôi đang hào hứng hướng tới ngày thi đấu và quyết tâm đoạt huy chương”. Trong khi đó, nhà vô địch cử tạ Paralympic Lê Văn Công nói: “Tôi sẽ thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

Các VĐV NKT chuẩn bị dâng hoa lên Bác. Ảnh: T.P
Đoàn gồm 192 thành viên, trong đó có 142 VĐV 3 người dẫn đường, 30 HLV, săn sóc viên,…sẽ tham dự tổng cộng 8 môn thể thao: bơi, điền kinh, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, bocci (bóng gỗ) và bóng đá khiếm thị. Dự kiến ngày 13/9, đoàn sẽ sang Kuala Lumpur từ hai đầu cầu Hà Nội và TP.HCM.

Trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh (Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng) khẳng định: “Đoàn sẽ phấn đấu đạt thứ hạng cao tại đại hội, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác, quảng bá hình ảnh đất nước con người VN với bạn bè quốc tế”.

Công ty Herbalife trao thưởng đoàn thể thao NKT VN. Ảnh: T.P
Đồng hành với đoàn thể thao NKT VN tại Para Games 2017 có rất nhiều nhà tài trợ, mạnh thường quân và đã trao thưởng tổng cộng 470 triệu đồng tiền mặt trong lễ xuất quân. Trong đó, công ty Herbalife, một trong những nhà tài trợ chính và xuyên suốt với hoạt động của đoàn – treo thưởng 12 triệu đồng/HCV cho 10 HCV đầu tiên mà VĐV VN giành được tại ASEAN Para Games 2017./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết