Tiếng Việt | English

27/07/2015 - 17:45

Dâng hoa tại Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam ở Campuchia

Sáng 27/7, Đoàn cán bộ Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam đến dâng hương tại Đài Tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam ở Phnom Penh.

Đây là hoạt động Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2015) của Đoàn cán bộ Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Vương quốc Campuchia.

Đại sứ quán, các cơ quan đại diện và cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia dâng hoa tại Đài tưởng niệm.

Đoàn đã dành một phút tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh tại Campuchia trong các thời kỳ chiến tranh.

Sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã góp phần vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Campuchia, thể hiện tinh thần quốc tế cao cả, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị tốt đẹp, lâu đời giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia.

Trải qua các thời kỳ đấu tranh, có hàng chục nghìn chiến sỹ, chuyên gia tình nguyện Việt Nam đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ quốc tế tại nước Campuchia. Đến nay, hơn 4.500 hài cốt chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam còn nằm lại trên đất Campuchia. Công tác tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt các liệt sỹ vẫn đang được Chính phủ hai nước tích cực phối hợp triển khai./.

PV/VOV-PhnomPenh

 

Chia sẻ bài viết