Tiếng Việt | English

24/01/2020 - 20:07

Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng Xuân Canh Tý 2020

Thay mặt đồng bào cả nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, các lãnh đạo tỉnh Phú Thọ vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Đông đảo du khách thập phương đến dâng hương tại Đền Thượng. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Chiều 24/01 (tức 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thay mặt đồng bào cả nước, Tỉnh ủy-Hội đồng Nhân dân-Ủy ban Nhân dân-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ thành kính tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các Vua Hùng, cầu mong Tổ tiên phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại, trường tồn.

Dự lễ dâng hương có lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao, huyện Phù Ninh và đông đảo cán bộ, nhân dân các xã vùng ven Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Thay mặt đồng bào cả nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bùi Văn Quang vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương và các vị thánh thần phụng thờ theo Vua Tổ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bùi Văn Quang kính cáo với Tổ tiên những thành quả đạt được trong năm 2019.

Cùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ đã luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực khắc phục khó khăn, tranh thủ thời cơ, khai thác và phát huy các tiềm năng, lợi thế vùng Đất Tổ, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chăm lo toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Năm 2019, kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; tất cả các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch: Kinh tế tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao; thu ngân sách nhà nước vượt dự toán, nhiều nhiệm vụ thu vượt ở mức cao.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã hoàn thành vượt mức khá xa so với kế hoạch đã đề ra. Công tác huy động các nguồn lực đầu tư, nhất là nguồn lực đầu tư ngoài khu vực nhà nước đạt được kết quả đáng ghi nhận; nhiều dự án quan trọng hoàn thành, đưa vào sử dụng, mở ra nhiều cơ hội đầu tư, phát triển cho tỉnh Phú Thọ.

Các lĩnh vực xã hội được quan tâm chỉ đạo và có nhiều tiến bộ; giáo dục-đào tạo, y tế, lao động việc làm đạt kết quả tốt; thể thao phong trào, thể thao thành tích cao có nhiều thành tích đáng khích lệ.

Các giá trị di sản văn hóa vùng đất Tổ được bảo tồn và phát huy; quốc phòng, an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. An sinh xã hội được quan tâm; Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị; sắp xếp lại tổ chức bộ máy cơ quan nhà nước, các đơn vị hành chính cấp xã và khu dân cư đã tạo ra những chuyển biến tích cực.

Những kết quả đạt được nêu trên là nền tảng để tỉnh Phú Thọ thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 đã đề ra.

Chuẩn bị bước sang năm mới Canh Tý 2020, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang khẳng định, bên cạnh những thời cơ, vận hội mới đang mở ra, nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức đang ở phía trước.

Trước anh linh các Vua Hùng, thay mặt đồng bào cả nước, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ hứa sẽ cùng nhau đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy trí tuệ, sức mạnh tổng hợp, tập trung chỉ đạo với tinh thần chung là quyết liệt hơn, sáng tạo hơn, đạt được kết quả tổng thể cao hơn năm 2019 để tạo nền tảng vững chắc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu từng mong muốn.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bùi Văn Quang nhấn mạnh, con cháu Lạc Hồng nguyện mãi mãi khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước/Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước."

Cầu mong Tổ tiên phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại, trường tồn. Xin tri ân công đức các Vua Hùng, con cháu Lạc Hồng nguyện cùng nhau đoàn kết để bảo vệ vẹn toàn giang sơn gấm vóc, gìn giữ cơ nghiệp, đời đời hương khói, phụng thờ Lăng miếu Tổ Tiên.

Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu đặt vòng hoa mang dòng chữ: "Đời đời ghi nhớ công ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước" tại Lăng Hùng Vương./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết