Tiếng Việt | English

27/01/2019 - 05:30

Đăng ký xét giáo sư bằng hình thức trực tuyến

Theo thông tin từ Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, từ năm 2019, việc nộp và xét hồ sơ ứng viên giáo sư, phó giáo sư sẽ được thực hiện dựa trên nền tảng hồ sơ trực tuyến.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ - chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước (bìa trái) - và GS.TSKH Trần Văn Nhung (bìa phải) trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư cho một tân giáo sư năm 2016 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Mỗi ứng viên sẽ có một tài khoản đăng ký để khai hồ sơ và cung cấp các chứng minh cần thiết cho hồ sơ. Thành viên hội đồng giáo sư các cấp cũng sẽ có một tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, một số điều chỉnh trong tổ chức hội đồng giáo sư các cấp cũng đã được đưa vào dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng giáo sư nhà nước, các hội đồng giáo sư ngành, liên ngành và hội đồng giáo sư cơ sở vừa được Bộ

Giáo dục và Đào tạo công bố và xin ý kiến góp ý rộng rãi. Những thay đổi này dự kiến được áp dụng ngay trong đợt xét, công nhận chức danh giáo sư năm 2019.

Theo dự thảo quy chế, việc đề cử ứng viên cho Hội đồng giáo sư nhà nước sẽ được mở rộng, không chỉ giới hạn từ sự giới thiệu của các hội đồng nhà nước, hội đồng ngành nhiệm kỳ trước hay từ các hội đồng khoa học - đào tạo các trường ĐH. 

Điểm mới là chính nhà giáo, nhà khoa học đang giảng dạy và nghiên cứu ở các cơ sở giáo dục ĐH cũng có thể giới thiệu ứng viên trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Hội đồng giáo sư nhà nước.

Dự thảo cũng giới hạn tuổi của thành viên hội đồng so với trước. Trước đây, người 75 tuổi vẫn có thể là thành viên Hội đồng giáo sư nhà nước, hội đồng giáo sư ngành nhưng sắp tới quá 70 tuổi, nhà khoa học sẽ không được tham gia các hội đồng giáo sư nữa./.

Ngọc Hà/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết