Tiếng Việt | English

03/10/2017 - 18:31

Đang làm rõ vụ phóng viên bị hành hung gần nhà máy xử lý rác

Ngày 03/10, Công an huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tiếp tục cử điều tra viên đến Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Long An để gặp các phóng viên nắm thêm thông tin vụ việc bị 4 đối tượng hành hung khi đang tác nghiệp gần khu vực Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa (xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An).


Điều tra viên Công an huyện Thạnh Hóa lấy lời khai của một đối tượng hành hung phóng viên

Riêng đối với phóng viên Phạm Đức Cảnh (Đài PT&TH Long An) đang đi công tác tại Hà Nội nên điều tra viên chưa gặp được. Ngoài ra, theo thông tin từ Đài PT&TH Long An, điều tra viên Công an huyện Thạnh Hóa đến Đài xin lệnh điều xe để chở phóng viên đi công tác ngày xảy ra vụ việc.

Đại tá Nguyễn Văn Nhớ - Trưởng Công an huyện Thạnh Hóa cho biết: “Chúng tôi xác định và triệu tập các đối tượng hành hung phóng viên để làm việc. Khi có kết quả chính thức sẽ thông tin cụ thể đến Báo Long An và Đài PT&TH Long An”.

Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Văn Tạo cho biết: “Sáng ngày 03/10, UBND huyện có báo cáo ban đầu về vụ việc với UBND tỉnh. Theo đó, các đối tượng hành hung phóng viên được xác định là công nhân của một đơn vị trúng thầu đang thi công hàng rào cho Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa. Còn những vấn đề khác thì đang được cơ quan điều tra công an huyện làm rõ”.

Theo ông Tạo, Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa là nhà máy xử lý rác nhưng lại gây ô nhiễm môi trường, phát sinh ruồi, mùi hôi và nước rỉ thải chảy ra ngoài. Huyện tiếp tục phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra, yêu cầu nhà máy chấn chỉnh tình trạng này.


Một đối tượng bám theo xe phóng viên, sau khi đã hành hung

Về vấn đề Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường – Nguyễn Tân Thuấn cho biết: “Hiện, trong nhà máy tồn đọng khoảng 20.000 tấn rác và đang quá tải, cụ thể công suất của hai lò đốt trong nhà máy là 250 tấn/ngày, đêm nhưng lượng rác tiếp nhận mỗi ngày, đêm khoảng 400 tấn".

Trước đó, khoảng 08 giờ ngày 27/9, 3 phóng viên (PV) Báo Long An, Đài PT&TH Long An đang tác nghiệp ngoài khu vực Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa thì bị 4 đối tượng xông đến ngăn cản không cho quay phim, chụp ảnh. Sau đó, các đối tượng đến hành hung phóng viên.

Thời điểm bị hành hung, nhóm phóng viên đang quay phim, ghi nhận tại kênh 3, ấp 3, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa. Đây là địa điểm người dân phản ánh Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa để nước rỉ rác từ trong nhà máy tràn ra gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích