Tiếng Việt | English

25/11/2019 - 03:58

Đảng Nước Nga thống nhất xây dựng cương lĩnh mới cho bầu cử Duma 2021

Đại hội Đảng Nước Nga thống nhất lần 19 diễn ra trọng thể tại Trung tâm triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân ở thủ đô Moskva với 664 đại biểu chính thức có mặt trong số 742 đại biểu được triệu tập.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Đại hội lần thứ 19 của đảng Nước Nga thống nhất ở Moskva ngày 23/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, trong hai ngày 22-23/11, Đảng Nước Nga thống nhất đã tiến hành Đại hội lần thứ 19 và thông qua việc chuẩn bị cương lĩnh mới hướng đến cuộc bầu cử Duma Quốc gia sẽ diễn ra vào năm 2021.

Đại hội đã diễn ra trọng thể tại Trung tâm triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân ở thủ đô Mosvka với 664 đại biểu chính thức có mặt trong số 742 đại biểu được triệu tập.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại lễ khai mạc Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh Đảng Nước Nga thống nhất cần tập trung lắng nghe ý kiến của người dân về tình hình hiện nay cũng như về những chỉ số liên quan đến chất lượng sống của người dân.

Những thay đổi mà đáp ứng nguyện vọng của công chúng cần được điều chỉnh và sửa đổi phù hợp.

Tổng thống Nga cho rằng người dân luôn mong muốn các đảng chính trị, đặc biệt là đảng có sức mạnh như Nước Nga thống nhất, tích cực và lôi cuốn hơn nữa trong công việc của mình.

Ông nhấn mạnh, Nước Nga thống nhất cần phải trở thành trợ thủ gần gũi và nhạy bén của người dân Nga.

Về phần mình, Chủ tịch Đảng Nước Nga thống nhất Dmitry Medvedev khẳng định Đảng sẽ tích cực thu hút các thành viên trẻ tham gia vào hoạt động chính trị và tạo cơ hội cho họ thể hiện trong các công việc của Đảng.

Ông cho biết, ban lãnh đạo Đảng sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi tuyển chọn và hỗ trợ các dự án tiêu biểu trong các lĩnh vực y tế, thể thao và các lĩnh vực khác liên quan đến người dân.

Trong năm qua đã có hơn 6.000 đơn đăng ký tham gia cuộc thi và hơn nửa trong số họ đến từ các khu vực nông thôn Nga.

Cũng trong chương trình làm việc, Đại hội 19 của Đảng Nước Nga thống nhất đã khởi động tiến trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia sẽ diễn ra vào năm 2021.

Theo đó, Đại hội đã thành lập 6 nhóm làm việc chuyên trách trực thuộc Hội đồng Thư ký của Đảng và thành lập Ủy ban soạn thảo cương lĩnh mới.

Đích thân ông Medvedev, Chủ tịch đảng Nước Nga thống nhất, sẽ lãnh đạo Ủy ban này ở cấp trung ương.

Tại các khu vực cũng sẽ hình thành các nhóm làm việc gồm lãnh đạo khu vực và các chuyên gia nhằm phối hợp chuẩn bị các sửa đổi cho cương lĩnh mới của đảng.

Ngoài ra, Đại hội cũng thông qua cơ chế làm việc mới cho phép mọi người dân có thể tìm hiểu về việc triển khai các dự án của đảng và gia nhập đảng Nước Nga thống nhất.

Đại hội cũng đã thông qua việc luân chuyển và thay đổi nhân sự Đoàn chủ tịch và bầu 6 Phó thư ký mới của Đại hội đồng Đảng nước Nga thống nhất.

Trong hai ngày làm việc đã có hơn 2.000 lượt người tham dự các hoạt động của Đại hội, gồm các lãnh đạo khu vực, đại diện các tổ chức chính trị xã hội, đại biểu Quốc hội, các chuyên gia và các nhà chính trị học./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết