Tiếng Việt | English

06/08/2018 - 21:20

Dang rộng những vòng tay nhân ái

Thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho bà Hà Thị Thu Sang

Thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho bà Hà Thị Thu Sang

Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, cán bộ, hội viên, phụ nữ (HV, PN) cùng san sẻ những khó khăn trong cuộc sống với những việc làm thiết thực. Năm 2017, mô hình Vòng tay nhân ái do Hội Liên hiệp PN xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An phát động thu hút hơn 20 HV tham gia. Mô hình giúp đỡ mỗi gia đình HV, PN có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân hay mắc bệnh hiểm nghèo từ 200.000-300.000 đồng/tháng. Ngoài ra, các thành viên còn vận động quyên góp gạo, nhu yếu phẩm,... hỗ trợ các gia đình. Đến nay, Vòng tay nhân ái giúp hơn 30 lượt HV với số tiền hàng chục triệu đồng và hàng trăm kilôgam gạo.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú - thành viên nhóm Vòng tay nhân ái, cho biết: “Không chỉ tự nguyện tham gia hoạt động của nhóm, các thành viên còn tiết kiệm từ việc bán phế liệu, bỏ heo đất, tiết kiệm tiền đi chợ,... để ủng hộ. Ban chấp hành chi hội rà soát, lập danh sách các hoàn cảnh cần hỗ trợ để HV chung tay giúp đỡ”.

Bà Hà Thị Thu Sang (64 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hồng (50 tuổi) cùng ngụ ấp 1A, là 2 trong số nhiều trường hợp không may mắc bệnh hiểm nghèo, được mô hình hỗ trợ 300.000 đồng/tháng/trường hợp. Ngoài hỗ trợ tiền, các thành viên còn thường xuyên đến thăm, động viên tinh thần các gia đình.

Bà Hồng cho biết: “Nhà không có đất sản xuất, tôi mắc bệnh ung thư phổi, bao nhiêu tiền dành dụm đều dành để chữa bệnh. Nhờ chính quyền địa phương, các chị em trong hội quan tâm, giúp đỡ, tôi có thêm điều kiện chống chọi với bệnh tật”.

Mô hình Vòng tay nhân ái là một trong những hoạt động thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của HV, PN xã An Thạnh, qua đó góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết