Tiếng Việt | English

21/12/2015 - 09:27

Đằng sau lý do khiến thầy trò ông Miura phải "di cư" vào Nam

Huấn luyện viên Miura (phải) tin rằng thời tiết trong Nam sẽ giúp các cầu thủ có thể lực sung mãn hơn. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

U23 Việt Nam đã có mặt tại Bình Dương và sẽ bắt đầu tập luyện trong sáng nay (21/12). Trước đó, đội đã chốt lịch đá giao hữu với U23 Yemen hôm 4/11 tại Qatar.

U23 Việt Nam đã di chuyển vào Bình Dương chiều qua để bước vào giai đoạn tập luyện cuối cùng trước thềm vòng chung kết giải U23 châu Á 2016.

Chia sẻ về quyết định thay đổi địa điểm tập luyện, huấn luyện viên trưởng Toshiya Miura khẳng định: “Tôi đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về kế hoạch vào Nam và đi Bình Dương. Lý do là bởi khi các cầu thủ vừa dự giải U21 quốc tế trở ra Hà Nội, tôi cảm giác rằng họ có thể lực sung mãn hơn. Thời tiết trong Nam khá nóng, khi ra Hà Nội và gặp thời tiết lạnh, tôi thấy các cầu thủ có thể lực tốt hơn.

Một dữ liệu khác là khi Olympic Việt Nam đá ASIAD ở Incheon (Hàn Quốc), đội bóng cũng tập trung ở Hà Nội vào tháng 8 - khi thời tiết nóng. Khi sang Hàn Quốc gặp thời tiết lạnh, Olympic Việt Nam đã thể hiện thể lực cực tốt. Mặt khác, sau ba tuần tập luyện ở Hà Nội, các cầu thủ của tôi cũng cần thay đổi không khí.”

Tại Bình Dương, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ có một tới hai trận giao hữu với các câu lạc bộ phía Nam và những trận đấu nội bộ để khớp đội hình.

Đến 31/12, U23 Việt Nam sẽ lên đường đi Doha (Qatar). Đội bóng sẽ lần lượt có hai trận giao hữu với U23 Yemen (4/1) và U23 Nhật Bản (7/1) trước khi chính thức bước vào chiến dịch vòng chung kết giải U23 châu Á 2016 bằng trận gặp U23 Jordan hôm 14/1. Hai đối thủ còn lại của thầy trò ông Miura ở bảng này là U23 UAE và U23 Australia.

Hiện lực lượng U23 Việt Nam đang tương đối ổn định. Đội chỉ còn vài trường hợp chấn thương nghiêm trọng nhưng đều sẽ bình phục trước khi đi Qatar./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết