Tiếng Việt | English

24/11/2017 - 21:21

Đằng sau vinh quang của hai "ngọc nữ" sáng giá nhất làng golf thế giới

Vào ngày 01-02/12 sắp đến, hai ngôi sao golf nữ dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới LPGA Ariya Jutanungarn (May) cùng chị gái Moriya Jutanugarn (Mo) sẽ đến Việt Nam giao lưu với giới trẻ trong khuôn khổ sự kiện “Tập huấn Golf truyền cảm hứng” được tổ chức bởi Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội và tập đoàn SCG.

Một trong những điều thú vị về chị em Mo-May chính là câu chuyện về nghị lực của hai cô gái nhỏ với ước mơ chinh phục đỉnh cao thế giới của môn thể thao đòi hỏi đầu tư công phu như golf.

Bố mẹ hy sinh tất cả tài sản vì muốn hai con gái đạt được ước mơ

Lúc chị em Mo-May vừa nhen nhóm sở thích chơi golf cũng là lúc gia đình lâm vào cảnh khốn cùng trong cuộc khủng hoảng tiền tệ năm 1997. Gia đình phá sản, bố mẹ cô phải bán cả công ty, còn lại chút vốn liếng cuối cùng, bố Mo-May mở 1 cửa hàng bán đồ phục vụ chơi golf và đó cũng là những món đồ chơi thuở nhỏ của hai chị em.

Hằng ngày thấy hai cô con gái thích thú mân mê dụng cụ chơi golf thay những con búp bê xinh đẹp, ông bà đã cho các con được “thử sức” ở các câu lạc bộ golf. Chính tại đây, bố mẹ Mo-May phát hiện ra con mình có khả năng chơi golf xuất chúng hơn các bạn cùng trang lứa và có một đam mê thực sự với bộ môn này. Để giúp các con đi xa hơn, ông bà quyết định bán lần lượt những tài sản quý giá nhất của gia đình nhằm tạo điều kiện cho các con được học chơi golf theo một chương trình bài bản và chuyên nghiệp và luôn động viên hai con gái vượt qua những khó khăn trong quá trình tập luyện.

Chị em Mo-May vẫn không thể nào quên được câu nói của bố: “Bố mẹ đã đặt cược tất cả mọi thứ vào các con. Tương lai của cả nhà mình đang nằm trong lòng bàn tay của hai con. Hãy cố gắng thật nhiều và đừng sợ hãi điều gì nhé. Bố mẹ luôn ở cạnh các con dù cho có bất kỳ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Cứ tập trung tập luyện để theo đuổi đam mê và đạt được ước mơ của các con!” - Ariya và Moriya luôn rơi nước mắt mỗi khi nhớ về kỷ niệm này.

Bố mẹ hy sinh tất cả tài sản vì muốn hai con gái đạt được ước mơ

Hành trình trở thành những tay golf đỉnh cao của làng golf thế giới

Trước sự hy sinh to lớn của bố mẹ cùng sự say mê và yêu thích với golf, Mo- May đã luyện tâp bất kể ngày đêm, quyết tâm chinh phục mục tiêu to lớn phía trước để không phụ lòng bố mẹ. Mo-May luôn chạy bền đều đặn vào mỗi buổi sáng trước giờ học và tập chơi golf từ trưa đến chiều ngay sau khi tan trường. Chưa hết, hai chị em còn phải tham gia tập bơi 5000m mỗi tối để nâng cao thể lực. Mo-May thậm chí đã từ chối tất cả những buổi hẹn hò tụ tập cùng các bạn đồng trang lứa và ăn cơm ở canteen trường để tiết kiệm tiền sinh hoạt.

“Bố mẹ đã bán hết tất cả mọi thứ quý giá nhất để chúng tôi chơi golf. Chúng tôi nhận thức rõ hoàn cảnh gia đình mình không hề khá giả, do đó tự tập tính sống tiết kiệm từ khi còn rất bé. Và thật sự điều này không có gì là khó khăn với chúng tôi cả, vì chị em tôi chỉ tập trung vào việc rèn luyện như thế nào để đạt được ước mơ trở thành hai tay golf đẳng cấp nhất thế giới!” – Ariya chân thành chia sẻ.

Sau 5 năm rèn luyện cao độ, Ariya bắt đầu tham gia các giải đấu golf chuyên nghiệp của LPGA khi cô vừa tròn 11 tuổi; đây là một thành tích cực kỳ ấn tượng vì trên toàn thế giới chỉ có 145 tay golf được phép thi đấu tại LPGA. Năm 15 tuổi cô đã là vận động viên nhỏ tuổi nhất đại diện cho thể thao Thái Lan tham dự Asian Games 2010 tại Quảng Châu. Sau một thời gian dài tích lũy kinh nghiệm bằng cách tham gia rất nhiều giải đấu và được mệnh danh là VĐV cần mẫn nhất làng golf nữ, chỉ trong 4 tháng của mùa giải 2016, cô đã lên ngôi vô địch 5 giải đấu thuộc hệ thống thi đấu LPGA Tour, trong đó vô địch 3 giải đấu liên tục là LPGA Yokohama Tire LPGA Classic, Kingsmill Championship và LPGA Volvik Championship cũng như lần đầu tiên lên ngôi một giải Major là giải Ricoh Women’s British Open, khi vượt qua một loạt các tay golf Hàn Quốc, Mỹ, Australia.

Không dừng lại ở đó, tháng 6 vừa qua Ariya đã soán ngôi số 1 của Lydia Ko trong BXH golf nữ thế giới sau chiến thắng ở giải golf Manulife LPGA Classic, chính thức trở thành Nữ Vương của làng golf thế giới khi chỉ mới ở độ tuổi 21, không những làm rạng danh cho quê hương Thái Lan mà còn giúp đưa thể thao ASEAN lên một tầm cao mới trong bản đồ golf quốc tế.

Song song với thành công của Ariya, Moriya cũng cô đạt danh hiệu Tân binh triển vọng của LPGA năm 2013. Sau vài năm nỗ lực hết mình, Moriya đã từng bước khẳng định được tài năng của mình khi luôn giữ thứ hạng cao tại hầu hết các giải đấu Majors 2017 của LPGA: vị trí thứ 16 của giải Women’s British Open, vị trí thứ 20 giải U.S.Women’s Open và đặc biệt là ngôi vị số 3 tại Evian Championship và hạng 2 tại Blue Bay. Năm nay nếu Moriya giành cúp vô địch, thì cô và em gái Ariya sẽ là cặp chị em đầu tiên của làng golf nữ thế giới thắng giải Majors trong cùng một năm!

Bằng niềm đam mê, khát khao chiến thắng và nghị lực phi thường Mo-May đã vượt qua tất cả trở thành viên ngọc sáng giá nhất thế giới, đền đáp sự hy sinh vĩ đại của bố mẹ. Nhưng câu chuyện thành công của chị em gái nhà Jutanugarn sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến bệ phóng tài năng thể thao SCG - tập đoàn công nghiệp hàng đầu Đông Nam Á. Trước đây rất lâu, tập đoàn SCG đã là nhà tài trợ lớn của bóng đá và cầu lông trong khu vực. Sau khi quan sát 2 chị em Mo-May thi đấu trong các giải trẻ, rất nhanh chóng SCG quyết định “lấn sân” tài trợ cho Mo-May ở môn thể thao golf. Nhờ tài chính, tinh thần và các khóa học thể thao chuyên nghiệp được hỗ trợ bởi SCG, tài năng của Mo- May đã thực sự được mài sáng và trở thành một kỳ tích ASEAN như ngày hôm nay.

Bằng niềm đam mê, khát khao chiến thắng và nghị lực phi thường Mo-May đã vượt qua tất cả trở thành viên ngọc sáng giá nhất thế giới

Chạm vào đỉnh vinh quang, giờ đây 2 viên ngọc của làng golf thế giới mong muốn trong tương lai sẽ được quay trở lại đóng góp cho cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tiêu biểu, ngày 1-2/12 sắp tới, tập đoàn SCG phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội để đưa chị em Ariya-Moriya Jutanugarn đến Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng”. Trong dịp này, Ariya và Moriya sẽ trực tiếp huấn luyện, chia sẻ kinh nghiệm thi đấu và kể lại câu chuyện nghị lực của mình cho giới trẻ Việt Nam nhằm khơi dậy niềm đam mê thể thao nói chung và đam mê golf nói riêng trong cộng đồng. Vẫn còn 5 suất trống để bạn có cơ hội là 1 trong 20 bạn trẻ được trực tiếp tham gia khóa huấn luyện đặc biệt này.

Tham khảo thông tin chi tiết của sự kiện tại www.facebook.com/scgchungmotuocmo ./.

Theo dantri.com.vn

Chia sẻ bài viết