Tiếng Việt | English

29/12/2017 - 18:56

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của cấp uỷ, Ủy ban kiểm tra các cấp cơ bản đã đi vào chiều sâu, phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ chính trị và đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng tại đơn vị, doanh nghiệp.

Chiều ngày 29/12, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, Ban Thường vụ Đảng ủy đã thành lập đoàn kiểm tra 4 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc. Qua kiểm tra, có thể thấy các cấp ủy cơ sở đã lãnh đạo, tổ chức triển khai kịp thời các nghị quyết của cấp ủy cấp trên đến cán bộ, đảng viên và quần chúng. Tại mỗi cơ sở đều xây dựng được chương trình, kế hoạch phù hợp với đặc điểm tình hình, chú trọng đến các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Trong thực hiện nhiệm vụ giám sát, Ban Thường vụ Đảng ủy đã thành lập đoàn giám sát chuyên đề đối với 4 tổ chức cơ sở Đảng và đồng chí Bí thư về triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện chỉ thị số 05.

Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối doanh nghiệp cũng thường xuyên tổ chức thực hiện nhiệm vụ giám sát, kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm cũng như công tác kiểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức cơ sở Đảng.

Trong năm, cấp ủy các cấp xử lý kỷ luật đối với 5 đảng viên, trong đó xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 4 đảng viên và khai trừ 1 đảng viên.

Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, một vài cấp ủy, Ủy ban kiểm tra cơ sở, tổ chức Đảng vẫn chưa quan tâm đúng mức đến công tác kiểm tra, giám sát, còn hạn chế về thể thức, nội dung, đối tượng, chất lượng một số cuộc kiểm tra, giám sát chưa cao.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tặng giấy khen cho 4 Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017

Theo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của cấp uỷ, Ủy ban kiểm tra các cấp cơ bản đi vào chiều sâu, phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ chính trị và đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng tại đơn vị, doanh nghiệp.

Dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tặng giấy khen cho 4 Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết