Tiếng Việt | English

13/05/2020 - 16:44

Đảng viên chiến sĩ mới xung kích, gương mẫu trong quân ngũ

Mùa huấn luyện năm 2020, Trung đoàn 738 tiếp nhận và huấn luyện 510 chiến sĩ mới (CSM), trong đó có 28 đảng viên (ĐV). Đội ngũ ĐV CSM nhanh chóng khắc phục khó khăn, bắt nhịp với cuộc sống quân ngũ, trở thành lực lượng xung kích trong thực hiện nhiệm vụ.

Chiến sĩ mới hăng say rèn luyện trên thao trường
Chiến sĩ mới hăng say rèn luyện trên thao trường

Đảng viên, binh nhì Lê Thanh Nhàn, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, tự giác thực hiện tốt các chế độ, nền nếp của đơn vị, nghiêm túc, gương mẫu, động viên đồng đội cùng cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách trong thực hiện nhiệm vụ. Tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM với tấm bằng kỹ sư chế tạo máy, Nhàn vận dụng những kiến thức đã học để sửa chữa, chế tạo các mô hình học cụ, bia bảng phục vụ công tác huấn luyện của đơn vị.

Còn chiến sĩ Lê Thanh Ngân, Đại đội Bộ binh 6, Tiểu đoàn 1, ước mơ được phục vụ lâu dài trong quân đội. Trong mội buổi chiều trên thao trường cát nóng, anh cùng đồng đội thực hiện các bài huấn luyện đánh địch trong công sự. Nhập ngũ mới được 1 tháng nhưng anh đã bắt nhịp với cuộc sống, chế độ sinh hoạt trong quân ngũ và xuất sắc hoàn thành các bài học tập, huấn luyện. Lau mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt, chiến sĩ Lê Thanh Ngân tâm sự: “Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi vinh dự được địa phương kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Với vai trò, trách nhiệm của ĐV, tôi tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Tôi luôn tự nhủ phải thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, gương mẫu để đồng đội học tập, noi theo”.

Đại úy Nguyễn Thanh Phục - Chính trị viên Tiểu đoàn 1, chia sẻ: ĐV CSM được Đảng ủy Tiểu đoàn phân công về 5 đại đội huấn luyện, mỗi đơn vị từ 5-6 ĐV. ĐV là cán bộ đại đội, trung đội sẽ trực tiếp kèm cặp ĐV CSM trong chi bộ. Hàng tháng sinh hoạt, chi bộ đánh giá vai trò, trách nhiệm của những ĐV CSM đối với nhiệm vụ xây dựng đơn vị, công tác nắm tư tưởng quần chúng. Những ĐV này cũng là “cầu nối” để chỉ huy nắm bắt được tâm tư, tình cảm của bộ đội”. 

Những ĐV CSM thật sự là tấm gương sáng, tạo được sự lan tỏa trong các phong trào thi đua ở đơn vị. Các đồng chí ấy luôn tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức. Vì vậy, việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu cũng như nêu gương của những ĐV CSM là một trong những thành tố giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết