Tiếng Việt | English

07/01/2018 - 13:03

Đảng viên phải đọc báo Đảng

Từ ngày số báo Thanh Niên đầu tiên ra đời đến nay hơn 90 năm, báo Đảng thời gian đầu không chỉ là công cụ, vũ khí sắc bén của Đảng để lãnh đạo cách mạng, lãnh đạo nhân dân đứng lên giành chính quyền, giải phóng dân tộc mà còn là công cụ truyền bá chữ quốc ngữ. Ngày nay, báo Đảng vẫn giữ nhiệm vụ đưa chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến người dân; đồng thời là kênh thông tin có vai trò phản biện xã hội, giúp Đảng, Nhà nước điều chỉnh các chủ trương, chính sách chưa hợp lý khi vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Nhưng vì sao, đảng viên (ĐV) và đa số người dân chưa “mặn mà” với báo Đảng? Theo nhận xét khách quan, báo Đảng ngoài các chuyên mục đưa nghị quyết, chủ trương, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với người đọc, còn thiếu những chuyên mục hấp dẫn khác, thông tin các vấn đề thời sự nổi bật chậm hơn một số báo, tạp chí khác. Nếu làm một khảo sát nhỏ giữa Báo Tuổi Trẻ và Báo Nhân Dân (báo Đảng), trên cùng một sạp báo, người đọc (kể cả ĐV) sẽ chọn mua Báo Tuổi Trẻ nhiều hơn. Từ đó cho thấy, muốn mọi người đọc báo Đảng nhiều hơn, trong đó có ĐV thì báo Đảng phải cải tiến về hình thức, nâng chất lượng nội dung nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả. Cơ quan báo chí và người làm báo Đảng phải làm cho báo Đảng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi ĐV.

Ngoài ra, ĐV cũng phải ý thức trong việc đọc báo Đảng để hiểu rõ về chủ trương, chính sách, nghị quyết, pháp luật của Đảng, Nhà nước; không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của các lực lượng thù địch. Thông qua việc đọc báo Đảng, ĐV nắm được các chủ trương mới của Đảng để từ đó tuyên truyền, cổ vũ gia đình, người thân thực hiện nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm của người ĐV./.

Nguyễn Thùy Dương

Chia sẻ bài viết