Tiếng Việt | English

04/12/2018 - 13:15

Đảng viên sản xuất giỏi, uy tín, nhiệt tình

Với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ, anh Nguyễn Thanh Tài (SN 1978), ngụ ấp 5, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Năm 2012, hưởng ứng chủ trương chuyển đổi cơ cấu sản xuất, đa dạng cây trồng, vật nuôi của chính quyền, anh Tài mạnh dạn chuyển đổi hơn 7ha đất trồng lúa, tràm kém hiệu quả sang trồng khóm, ổi lê Đài Loan.

Hiện nay, gia đình anh đang canh tác hơn 4,5ha khóm và 3ha ổi lê Đài Loan. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình anh lãi gần 400 triệu đồng. Anh Tài cho biết: “Lúc đầu, tôi gặp nhiều khó khăn vì thiếu kinh nghiệm và kỹ thuật. Nhưng với quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất của mình, tôi chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và tích cực tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất. Từ đó, khóm và ổi phát triển tốt, cho năng suất cao, thu nhập ổn định. Cuộc sống gia đình tôi ổn định hơn”.

Anh Nguyễn Thanh Tài với vườn ổi lê Đài Loan của mình

Không chỉ là nông dân sản xuất giỏi, anh Tài còn là đảng viên tiêu biểu, anh luôn tự giác tham gia tích cực vào các phong trào của địa phương; kịp thời vận động hỗ trợ những gia đình gặp khó khăn, tạo sự đoàn kết, thắt chặt tình làng, nghĩa xóm.

Bên cạnh đó, với vai trò là chi ủy viên chi bộ ấp, anh tích cực vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới, xã văn hóa, hiến đất làm đường, xây dựng gia đình văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường, chí thú làm ăn, nâng cao cuộc sống. Anh còn chủ động tạo điều kiện cho những gia đình còn khó khăn trong ấp có cơ hội thoát nghèo,...

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tây - Huỳnh Tấn Khuê cho biết: “Anh Tài là một trong những đảng viên tiêu biểu của xã, đồng thời là nông dân luôn đi đầu trong sản xuất, góp phần không nhỏ trong việc phát triển Tân Tây trở thành vùng chuyên canh cây khóm của tỉnh. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Tài còn nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và tạo việc làm với thu nhập ổn định cho một số lao động địa phương”.

Với những đóng góp tích cực của mình, những năm qua, anh Nguyễn Thanh Tài nhận được nhiều giấy khen của chủ tịch UBND xã, huyện về phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình văn hóa và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết