Tiếng Việt | English

21/02/2019 - 13:53

Đảng viên trẻ tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc

Ý thức rõ vai trò tiên phong, mùa tuyển quân năm nay, nhiều đảng viên (ĐV) trẻ trên địa bàn tỉnh Long An tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với khát vọng cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tá Trần Văn Khiêm - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Lức (bìa phải), cùng đại diện Ban Chỉ huy Quân sự xã Long Hiệp đến thăm Lê Phước Thành trước khi lên đường nhập ngũ

Thượng tá Trần Văn Khiêm - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Lức (bìa phải), cùng đại diện Ban Chỉ huy Quân sự xã Long Hiệp đến thăm Lê Phước Thành trước khi lên đường nhập ngũ

Theo chân Thượng tá Trần Văn Khiêm - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Lức chúng tôi đến thăm ĐV trẻ Lê Phước Thành, 23 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã Long Hiệp. Những ngày trước khi lên đường nhập ngũ, không khí gia đình rộn ràng hẳn lên, Thành luôn niềm nở chào đón lãnh đạo địa phương, bạn bè, người thân đến động viên, chia sẻ. “Là ĐV trẻ, tôi tự nhủ phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) là bổn phận và trách nhiệm của mỗi thanh niên đối với Tổ quốc. Do đó, tôi sẽ quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ” - Thành tâm huyết.

Trước khi trúng tuyển NVQS, Thành là nhân viên bảo trì máy cho một công ty thép trên địa bàn tỉnh với mức lương gần 9 triệu đồng/tháng (lương cơ bản và tăng ca). Trong quá trình làm việc, Thành luôn gương mẫu chấp hành tốt các quy định của pháp luật, của công ty; đồng thời tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Vì vậy, tháng 8/2018, Thành vinh dự được giới thiệu, kết nạp Đảng. Khi biết thông tin về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, Thành tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với mong muốn góp chút công sức của mình bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Thượng tá Trần Văn Khiêm thông tin, năm nay, toàn huyện có 122 thanh niên trúng tuyển NVQS. Lê Phước Thành là 1 trong 7 ĐV tiêu biểu của địa phương, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống quê hương hào hùng,...

Là ĐV trẻ, sớm ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước, Võ Duy Tân, 22 tuổi, ngụ khu phố Bình An 2, phường 7, TP.Tân An, tình nguyện viết đơn xin “đầu quân” học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội.

Tân nhận thức được rằng, phải tích cực học tập, tự tu dưỡng bản thân thông qua việc tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Vì vậy, Tân luôn hăng hái tham gia thực hiện các phong trào Đoàn, Hội, tình nguyện vì cộng đồng ở phường; vận động gia đình và mọi người xung quanh chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Võ Duy Tân (giữa) tình nguyện viết đơn gia nhập quân ngũ để được học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng về tư tưởng, đương đầu với mọi khó khăn

Võ Duy Tân (giữa) tình nguyện viết đơn gia nhập quân ngũ để được học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng về tư tưởng, đương đầu với mọi khó khăn

“Bên cạnh việc tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, bản thân Tân thường xuyên vận động đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thông qua các Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, công tác "Đền ơn đáp nghĩa", tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho các em thiếu nhi,... Vì vậy, ngày 17/8/2018, Tân vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng” - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường 7 - Lê Anh Kiệt chia sẻ.

Tân bộc bạch: “Tôi tự nguyện viết đơn gia nhập quân ngũ vì hiểu được môi trường quân đội chính là trường học lớn, không chỉ rèn luyện kỹ năng về quân sự mà còn nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng về tư tưởng, đương đầu với mọi khó khăn, thử thách”.

Thấy quyết tâm của con trai, cha mẹ của Tân cũng đồng lòng ủng hộ. Ông Võ Văn Tấn - cha của Tân, nói: “Được rèn luyện trong quân ngũ, tôi tin chắc rằng con trai sẽ trưởng thành hơn, chín chắn và mạnh mẽ hơn khi gặp khó khăn, thử thách trong cuộc sống sau này”.

Sinh thời, Bác Hồ từng căn dặn thế hệ trẻ: “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Làm theo lời Bác dạy, ĐV trẻ Lê Phước Thành và Võ Duy Tân hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ là đóng góp đầu tiên, thiết thực nhất của mình cho quê hương, đất nước./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết