Tiếng Việt | English

26/05/2019 - 07:44

Đánh bại Barcelona, Valencia vô địch Cúp Nhà vua

Cú sốc lớn đã xảy ra ở sân Benito Villamarin khi Valencia đánh bại Barcelona 2-1 ở trận chung kết và giành Cúp Nhà vua 2019. Kevin Gameiro và Rodrigo là những người ghi bàn cho Valencia.

Sau khi vô địch La Liga sớm và bị loại ở bán kết Champions League, Barcelona quyết tâm hoàn tất cú đúp danh hiệu khi bước vào chung kết Cúp Nhà vua. Mặc dù vậy HLV Valverde hiểu rằng, đánh bại Valencia thời điểm này là điều không dễ dàng.

Valencia giành Cúp Nhà vua 2019 đầy xứng đáng

Valencia giành Cúp Nhà vua 2019 đầy xứng đáng

Việc Valencia cầm hòa Barcelona cả hai trận ở La Liga năm nay cho thấy Los Che không phải đội bóng dễ đành bại. Diễn biến tại Benito Villamarin đã chứng minh điều đó, khi Valencia là đội chơi chủ động ở những phút đầu.

Chỉ sau hơn 30 phút, Valencia đã dẫn 2-0 nhờ công Gameiro và Rodrigo. Barcelona tấn công dồn dập ở hiệp 2, nhưng nỗ lực của họ chỉ một lần được cụ thể hóa là pha ghi bàn duy nhất của Messi.

Thua đau đớn 1-2 ở trận chung kết, Barcelona không thể lần thứ 5 vô địch Cúp Nhà vua. Còn với Valencia, đây là danh hiệu đầu tiên của họ kể từ năm 2004 dưới thời HLV Bentiez (cú đúp danh hiệu La Liga và UEFA Cup).

Gameiro mở tỷ số cho Valencia ở phút 21

Gameiro mở tỷ số cho Valencia ở phút 21

Barcelona đưa ra nhiều thay đổi về đội hình ra sân với Busquets, Arthurs, Rakitic, Sergi Roberto ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp Messi-Coutinho. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Valencia có được cơ hội đầu tiên khi ngay ở phút thứ 5, sai lầm của Lenglet để bóng đến chân Rodrigo. Tiền đạo đội chủ nhà rê bóng qua thủ môn Cillessen rồi tung cú sút nhưng trung vệ Pique đã kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Barcelona cầm bóng nhiều hơn, nhưng các đường lên bóng của họ không thực sự hiệu quả. Valencia chơi với đội hình thấp, nhưng họ giữ được sự chủ động và khiến Barca bế tắc ở 15 phút đầu tiên.

Niềm vui của Rodrigo với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 33

Niềm vui của Rodrigo với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 33

Phút 18, Messi xộc thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút nhưng bóng chạm chân một hậu vệ áo trắng rồi đi ra ngoài. Ngôi sao người Argentina đang bị kèm chặt bởi hàng thủ số đông của Valencia.

Đến phút 21, Jose Gaya thoát xuống bên cánh trái rồi chuyền cho Kevin Gameiro. Cầu thủ người Pháp khống chế khéo léo loại bỏ Lenglet rồi tung cú sút căng khiến thủ môn Cillessen đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Valencia.

12 phút sau, Carlos Soler đánh bại Jordi Alba trong pha đua tốc trước khi căng chuyền cho Rodrigo đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn Cillessen một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho Valencia.

Messi rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 73, nhưng mọi thứ đã quá muộn

Messi rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 73, nhưng mọi thứ đã quá muộn

Không còn gì để mất, Barcelona buộc phải dồn lên tấn công. Phút 38 Từ quả tạt bên cánh trái của Jordi Alba, Ivan Rakitic băng lên đánh đầu nhưng bóng đi không vào khung thành Valencia.

Cuối hiệp 1, Messi dứt điểm từ mép vùng cấm nhưng không thắng được thủ môn Jaume Domenech. Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Goncalo Guedes tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Barcelona.

Messi đi bóng qua 3 hậu vệ rồi dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng dội cột. Vidal băng lên đá bồi nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Barcelona đầy đáng tiếc. 10 phút sau, Coutinho tung cú sút ở bên trong vùng cấm nhưng không thể làm khó thủ môn Jaume Domenech.

Nỗi thất vọng của Lionel Messi

Nỗi thất vọng của Lionel Messi

Nỗ lực của Barcelona cũng được đền đáp ở phút 73, Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Messi băng vào đá bồi rút ngắn cách biệt 1-2 cho Barcelona. 11 phút sau, chính Messi bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Malcom nhưng bóng đi không chính xác.

Những phút cuối trận, Barcelona liên tục tấn công nhưng hàng thủ Los Che đã chơi đầy kiên cường. Thậm chí Barca còn suýt thua bàn thứ ba, nếu Goncalo Guedes không đá ra ngoài khó tin khi đối diện Cillessen. Tỷ số 2-1 nghiêng về Valencia được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Cillessen; Semedo (Malcom 46), Pique, Lenglet, Alba; Rakitic (Alena 76), Busquets, Arthur (Vidal 46); Roberto, Messi, Coutinho

Bàn thắng: Messi 73

Valencia: Domenech; Wass, Garay, Gabriel, Gaya; Soler, Parejo (Kondogbia 65), Coquelin, Goncalo Guedes; Rodrigo (Diakhaby 88), Gameiro (Piccini 72)

Bàn thắng: Gameiro 21, Rodrigo 33./.

Theo dantri.vn

Chia sẻ bài viết