Tiếng Việt | English

17/11/2015 - 12:29

Đánh bại Bosnia, CH Ai Len giành vé dự EURO 2016

Giành chiến thắng 2-0 trước Bosnia ở trận lượt về playoff, CH Ai Len đã sở hữu tấm vé đến VCK EURO 2016.

Với trận hòa 1-1 trên sân khách ở lượt đi, CH Ai Len chỉ cần trận hòa không bàn thắng trên sân nhà là sẽ có vé tới Pháp nhưng với ưu thế sân nhà, đội bóng của HLV Martin O'Neill còn muốn có một chiến thắng thuyết phục. Họ sớm triển khai thế trận tấn công về phía khung thành đội khách.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng có bàn mở tỷ số ở phút 24 với tình huống ghi bàn từ chấm 11m của Jonathan Walters.

Walters (áo xanh) là người hùng của CH Ai Len. (Ảnh: Getty).

Bị thủng lưới, Bosnia dồn toàn lực lên tấn công, nhưng đến khi hiệp 1 kết thúc, đội khách vẫn không tài nào xuyên thủng được hàng thủ của đội chủ nhà.

Khi đã nắm trong tay lợi thế tương đối lớn, CH Ai Len chủ động chơi phòng ngự phản công trong hiệp hai và lối chơi này đã đem đến cho họ bàn thắng thứ hai ở phút 70 với pha đệm bóng đúng thời điểm của Jonathan Walters. 2-0 nghiêng về CH Ai Len là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Clip: CH Ai Len 2-0 Bosnia

Như vậy, CH Ai Len đã có lần thứ hai liên tiếp giành vé dự EURO trong khi Bosnia đành lỗi hẹn với lần đầu tiên dự giải kể từ sau khi tách khỏi Liên Bang Nam Tư./.

Đội hình xuất phát:

Ireland: 23 Darren Randolph 2 Seamus Coleman 5 Richard Keogh 12 Ciaran Clark 6 Glenn Whelan 8 James McCarthy 19 Robbie Brady 20 Wes Hoolahan 21 Jeff Hendrick 13 Daryl Murphy 14 Jon Walters

Bosnia: 1 Asmir Begovic 4 Emir Spahic 5 Sead Kolasinac 6 Ognjen Vranjes 16 Senad Lulic 17 Ervin Zukanovic 2 Edin Cocalic 8 Haris Medunjanin 10 Miralem Pjanic 19 Edin Visca 11 Edin Dzeko

CTV Trần Tiến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết