Tiếng Việt | English

21/01/2019 - 22:05

Đánh bại Saudi Arabia, Nhật Bản đối đầu Việt Nam ở tứ kết

Thẳng tiến vào tứ kết, Nhật Bản chính là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu tiếp theo trên sân Al-Maktoum vào ngày 24/01 tới đây.

Đội tuyển Nhật Bản đã ghi tên mình vào tứ kết Asian Cup 2019 sau khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Saudi Arabia ở vòng 1/8.

Takehiro Tomiyasu đã sắm vai người hùng của Nhật Bản với pha lập công duy nhất ở phút 20 của trận.

Niềm vui của cầu thủ Nhật Bản sau bàn thắng của Takehiro Tomiyasu. (Nguồn: AFC)

Thẳng tiến vào tứ kết, Nhật Bản chính là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu tiếp theo trên sân Al-Maktoum vào ngày 24/01 tới đây.

Trong ngày thi đấu hôm qua, cũng chính tại Al-Maktoum, đoàn quân của huấn luyện viên đã gây ấn tượng khi đánh bại Jordan để giành quyền đi tiếp.

Việt Nam chính là đối thủ tiếp theo của Nhật Bản. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Jordan 4-2 ở loạt sút luân lưu may rủi, sau khi hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 trong 120 phút thi đấu căng thẳng.

Việc phải đối mặt với Nhật Bản được xem là thách thức không nhỏ với Việt Nam, bởi đây chính là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Asian Cup 2019, và cũng là đội bóng đang nắm kỷ lục 4 lần đang quang giải đấu danh giá nhất châu Á.

(Nguồn: AFC)

Tuy nhiên, với việc giành vé vào đến tứ kết bằng màn trình diễn thuyết phục, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo hoàn toàn có thể gây bất ngờ để tạo nên kỳ tích trên đất UAE.

Còn với Saudi Arabia, họ đã phải một lần nữa tan mộng chinh phục ngôi vương Asian Cup sau nhiều năm chờ đợi.

Saudi Arabia từng ba lần đăng quang ở giải đấu này, nhưng lần gần nhất họ có vinh dự nâng cao chiếc cúp vô địch đã diễn ra cách 23 năm.

(Nguồn: AFC)

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết