Tiếng Việt | English

27/01/2020 - 10:20

Đánh bại Valladolid, Real Madrid soán ngôi đầu của Barca

Nacho ghi bàn, Real Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Valladolid để dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2019/2020 sau 21 vòng đấu.

Ở trận đấu sớm vòng 21 La Liga, Valencia đã dành tặng Real Madrid món quà ý nghĩa đó là đội bóng này giành chiến thắng 2-0 trước Barca. Điều đó có nghĩa là thầy trò HLV Zidane chỉ cần không thua Valladolid thì sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng sau 21 vòng đấu.

Real gặp khá nhiều khó khăn trước Valladolid (Ảnh: Reuters)
HLV Zidane thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng trước Valladolid bằng việc tung ra sân đội hình mạnh nhất, chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Valladolid cho thấy họ không phải là đội dễ bị bắt nạt.

HLV Sergio Gonzalez đã có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý giúp đội chủ sân José Zorrilla chơi ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn Los Blancos. Trong suốt hiệp 1, pha bóng đá chú ý nhất của trận đấu là tình huống Casemiro ghi bàn ở tư thế việt vị phút 11.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Zidane chỉ đạo các học trò chơi tấn công với tốc độ cao hơn. Sử dụng những pha đánh biên, trung lộ và nhiều đường nhồi bóng bổng vào vòng cấm của Valladolid.

Real giành chiến thắng nhọc nhằn trước Valladolid (Ảnh: Reuters)
Sức tấn công của Real Madrid tạo ra khiến hàng phòng ngự của Valladolid vất vả chống đỡ. Phút 78, Kroos có pha treo bóng từ cánh phải vào vòng cấm của đội chủ nhà, Nacho bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Masip, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng của Nacho trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi hai đội ăn miếng trả miếng. Những cơ hội được hai đội tạo ra, nhưng không đội nào tận dụng thành công. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Valladolid.

Chiến thắng tối thiểu, nhưng Real Madrid có được niềm vui trọn vẹn khi soán ngôi đầu của Barca sau 100 ngày. Hiện tại, “Kền kền trắng” có 46 điểm, hơn đại kình địch 3 điểm. Trong khi đó, Valladolid có 22 điểm, xếp hạng 16./.

Yến Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết