Tiếng Việt | English

02/04/2017 - 14:04

Đánh bại Wozniacki, Konta lần đầu vô địch Giải Miami mở rộng

Rạng sáng 2/4 (giờ VN), tay vợt hạng 10 thế giới Johanna Konta (Anh) đã đánh bại đối thủ xếp hạng thứ 14 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) với tỷ số 2-0 (6-4, 6-3) trong trận chung kết Giải quần vợt Miami mở rộng 2017.

 

Konta ăn mừng chức vô địch Miami mở rộng. Ảnh: REUTERS

Được đánh giá khá cân tài cân sức nhưng rồi chiến thắng đã đến khá dễ dàng với Konta – người tỏ ra mạnh mẽ hơn Wozniacki trong những pha tấn công.

“Cám ơn vì tất cả những sự cổ vũ này. Miami là một thành phố tràn đầy năng lượng, những CĐV ở đây thật không thể tin được, họ đã mang bầu không khí này đến sân đấu. Những thành viên trong đội của tôi, cám ơn các bạn rất nhiều” – hãng tin BBC dẫn lời phát biểu nghẹn ngào của Konta trong giây phút đăng quang.

Dễ hiểu cho sự xúc động của Konta, chiến thắng trước Wozniacki là một kỳ tích không chỉ với riêng cô mà còn là cả với làng quần vợt Anh. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một tay vợt nữ người Anh vô địch Giải Miami mở rộng.

Wozniacki (phải) chúc mừng Konta sau trận chung kết. Ảnh: REUTERS

Sự thăng tiến của Konta thật đáng kinh ngạc. Năm ngoái, cô lần đầu trong sự nghiệp giành được một danh hiệu WTA. Trước đó vào tháng 6-2015, Konta còn lặn ngụp ở vị trí 146 thế giới. Nhưng sau chức vô địch này, tay vợt 24 tuổi người Anh sẽ leo lên hạng 7.

Chức vô địch Miami mở rộng 2017 cũng là danh hiệu đẳng cấp nằm trong nhóm “Premier Mandatory” và là danh hiệu WTA thứ ba trong sự nghiệp của Konta đồng thời mang về cho cô 940.000 USD tiền thưởng./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết