Tiếng Việt | English

06/09/2016 - 08:07

Đánh bom kép tại Syria làm rung chuyển căn cứ hải quân Nga​

Đã có ít nhất 40 người đã chết và 50 người bị thương sau các vụ đánh bom ở 4 thành phố Syria, trong đó có vụ đánh bom kép xảy ra gần căn cứ hải quân của Nga.

Cột khói đen từ vụ nổ bom xe trên xa lộ Safita ở tây bắc Syria - Ảnh: Hassan Ridha/Twitter
Theo RT, một loạt các vụ đánh bom kinh hoàng đã làm rung chuyển ít nhất 4 thành phố tại Syria, trong đó có thủ đô Damascus. Truyền thông địa phương cho biết hơn 40 người đã chết và khoảng 60 người bị thương.

Trong đó, hai vụ nổ liên tiếp đã phá hủy nhiều xe cộ trên tuyến xa lộ ngay bên ngoài căn cứ hải quân của Nga đặt tại thành phố cảng Tartus ở tây bắc Syria. Hãng tin Sana cho biết có khoảng 30 người chết và 45 người bị thương vụ các vụ nổ này.

Vụ nổ đầu tiên là một vụ đánh bom xe xảy ra bên ngoài căn cứ. Vụ thứ hai là vụ đánh bom liều chết khi kẻ tấn công kích nổ đai bom trên người trong lúc mọi người đang chạy tới hiện trường vụ nổ thứ nhất cứu hộ những người bị thương.

Các bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy những cột khói đen bốc lên nghi ngút từ phía dưới cầu al-Arzunah trên xa lộ Safita là nơi xảy ra vụ nổ.

Hãng tin RIA Novosti của Nga cho biết: "Thông tin đã nhận được liên quan tới một vụ nổ kép tại cửa ngõ thành phố Tartus, tại một tuyến quốc lộ phía dưới cầu Arzuna".

Tartus là thành phố cảng lớn thứ hai tại Syria đã được Nga sử dụng làm căn cứ hải quân từ thời Liên bang Xô Viết cũ.

Đây cũng là căn cứ chính để lực lượng quân đội Nga tiến hành chiến dịch tiễu trừ tổ chức khủng bố IS tại Syria./.

D. Kim Thoa/tuoitre online

Chia sẻ bài viết