Tiếng Việt | English

08/08/2016 - 22:05

Đánh bom liều chết ở Pakistan: Hàng chục luật sư thiệt mạng

Người đứng đầu cơ quan y tế xác nhận vụ đánh bom liều chết đã cướp đi sinh mạng của 93 người và 56 người khác bị thương.

Số người thiệt mạng trong vụ đánh bom tại một bệnh viện ở thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochista, phía Tây Nam Pakistan đã tăng lên ít nhất 93 người và 56 người khác bị thương. Nhà chức trách Pakistan cũng xác nhận đây là một vụ tấn công liều chết.

Vụ việc xảy ra sáng nay (8/8, theo giờ địa phương) tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Công dân Quetta, vào thời điểm có rất nhiều luật sư và các nhà báo đang có mặt tại đây vì vụ việc ông Bilal Anwar Kasi, một luật sư nổi tiếng tại Balochista, bị sát hại trước đó cùng ngày và được đưa vào đây cấp cứu.

Người đứng đầu cơ quan y tế Balochista, ông Rehmat Baloch xác nhận vụ đánh bom liều chết đã cướp đi sinh mạng của 93 người. Các phương tiện truyền thông địa phương cũng đưa tin trong số những người thiệt mạng có 25 luật sư và 2 nhà báo.
Những người bị thương đã được chuyển tới các biện viện khác trong thành phố Quetta. Một lệnh khẩn cấp đã được áp đặt với tất cả các bệnh viện ở Quetta nhằm đảm bảo mọi khả năng điều trị cho những nạn nhân của vụ tấn công.

Theo đội rà phá bom, kẻ tấn công liều chết đang mang trên mình từ 8 - 10 kg vật liệu nổ. Cảnh sát đã tìm thấy một phần thi thể của kẻ tấn công và đã đưa về phòng thí nghiệm để phục vụ công tác điều tra.

Hiện chưa có nhóm phiến quân nào lên nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo Tân Hoa xã 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích