Tiếng Việt | English

13/10/2016 - 05:20

Đánh bom liều chết tại Nigeria làm hơn 20 người thương vong

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong một vụ đánh bom bằng ô tô xảy ra tại Maiduguri, thủ phủ bang Borno, Đông Bắc Nigeria.

Nguồn tin quân sự Nigeria cho biết, trong số những người thiệt mạng có 5 người đang ngồi trong xe taxi và được một xe quân sự hộ tống tới khu vực biên giới giữa Nigeria và Cameroon. Các xe ô tô khi lưu thông tại bang Borno thường có sự hộ tống của các xe quân sự nhằm giảm tránh nguy cơ bị phiến quân Boko Haram tấn công.

Khu vực Đông Bắc của Nigeria là thành trì của nhóm cực đoan Boko Haram. Trong nhiều tháng qua, chính phủ nước này đã tiến hành nhiều chiến dịch quân sự nhằm loại bỏ mối đe dọa khủng bố trên.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Nigeria. (Ảnh: IANS).

Boko Haram tiến hành hoạt động vũ trang tại Nigeria từ năm 2009 nhằm thành lập một nhà nước Hồi giáo. Ít nhất 20.000 người đã thiệt mạng, hàng nghìn người bị bắt cóc và hơn 2,6 triệu người bị mất nhà cửa trong các vụ tấn công của nhóm này ở Nigeria và các nước láng giềng Cameroon, Niger và Cộng hòa Sát.

Đầu năm ngoái, Boko Haram đã chiếm giữ một vùng lãnh thổ lớn ở Đông Bắc Nigeria nhưng sau đó quân đội Nigeria được sự hỗ trợ của lực lượng các nước láng giềng đã giải phóng phần lớn khu vực này. Tuy nhiên, Boko Haram tiếp tục tiến hành các vụ tấn công, đánh bom liều chết ở Đông Bắc Nigeria và các nước láng giềng nói trên./.

Hồng Nhung/VOV.VN (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết